Nữ nhiếp ảnh gia than phiền về bức ảnh cưới chụp lỗi bởi vị khách vô duyên, nói trúng "tim đen" mọi người nhưng ai cũng phải nhấn like

Quan điểm của Hannah đã chỉ ra thói quen xấu khá phổ biến giữa cuộc sống hiện đại khiến ai nghe xong cũng cảm thấy "nhột" nhưng buộc phải ủng hộ vì quá đúng.

Quan điểm của Hannah đã chỉ ra thói quen xấu khá phổ biến giữa cuộc sống hiện đại khiến ai nghe xong cũng cảm thấy "nhột" nhưng buộc phải ủng hộ vì quá đúng.

Thời buổi công nghệ thì "sống ảo" là một từ khóa không còn xa lạ với tất cả mọi người. Đi đến đâu cũng chụp hình check-in là một trong những biểu hiện của "căn bệnh" này. Và thường cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc lạm dụng điện thoại thông minh cũng sẽ gây ra phiền phức trong cuộc sống cá nhân và thậm chí còn làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Mới đây, 1 bài đăng trên Facebook của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Hannah Mbalenhle-Stanley than phiền về việc mọi người sử dụng điện thoại quá nhiều tại đám cưới nhận được sự quan tâm của rất đông dân mạng. Mọi người bị nói trúng "tim đen" nhưng không thể ngăn bản thân nhấn like ủng hộ vì bài đăng đưa ra quan điểm không sai tẹo nào.
Nữ nhiếp ảnh gia than phiền về bức ảnh cưới chụp lỗi bởi vị khách vô duyên, nói trúng tim đen mọi người nhưng ai cũng phải nhấn like-1

Được biết, Hannah là thợ chụp ảnh đám cưới. Đính kèm bài đăng của cô là 2 bức ảnh bị lỗi do 1 vị khách bất lịch sự giơ điện thoại chụp cô dâu chú rể vô tình phá hủy khoảnh khắc đẹp của cặp đôi chính và cản trở công việc của nhiếp ảnh gia.

"Gửi người đang cầm điện thoại, bạn không chỉ làm hư bức ảnh của tôi mà còn tước đi khoảnh khắc đẹp nhất của cặp đôi và bố cô dâu. Thật sự thì bạn muốn làm gì với bức ảnh đó? Thật đấy. Bộ bạn định in nó ra để ngắm nó mỗi ngày à? Tôi biết bạn sẽ không làm vậy nhưng cô dâu chúng tôi sẽ làm điều đó. Cô ấy sẽ rửa bức ảnh ra rồi thỉnh thoảng nhìn nó để nhớ lại khoảnh khắc tuyệt đẹp khi được bố đưa vào lễ đường và trao tay cho chú rể. Ấy vậy mà bạn và chiếc điện thoại vẫn quyết định chen ngang vào, che mất tầm nhìn của tôi để có được bức ảnh mà bạn chẳng bao giờ dùng.

Gửi những vị khách, đừng đến dự đám cưới để rồi nhìn mọi thứ qua màn hình mà hãy bỏ điện thoại xuống và cùng chia sẻ niềm vui thật sự cùng cô dâu, chú rể. Sự hiện diện của bạn rất quan trọng với họ. Và hãy để tôi làm tròn nhiệm vụ của mình bằng cách ngồi yên và tận hưởng bầu không khí vui tươi của lễ cưới" - Hannah viết trong bài đăng.

Dưới phần bình luận, Hannah cũng nói thêm rằng cô không có thời gian để yêu cầu vị khách bất lịch sự kia bỏ điện thoại xuống bởi khoảnh khắc cô dâu tiến vào lễ đường diễn ra rất nhanh. Nữ nhiếp ảnh gia đề nghị các vị khách đến dự đám cưới hãy cất điện thoại vào túi và tập trung sự chú ý vào đôi tân lang tân nương còn việc chụp ảnh lưu lại kỷ niệm đẹp cứ để cô lo. Nói với tờ Insider Hannah thổ lộ: "Mục đích của bài đăng là tôi mong mọi người có thể nhận ra rằng đôi khi cuộc sống của chúng ta quá phụ thuộc vào màn hình điện thoại thay vì tập trung vào những gì thật sự đang diễn ra trước mắt. Khoảnh khắc ấy không thể trở lại thêm lần nào nữa nên tôi hy vọng mọi người tận hưởng nó bằng chính đôi mắt của mình chứ không phải chỉ nhìn qua màn hình điện thoại".

Bên cạnh những ý kiến trái chiều số ít thì bài đăng của Hannah đã nhận được hơn 116 nghìn lượt thích và hơn 157 nghìn lượt chia sẻ. Quan điểm của Hannah đã chỉ ra thói quen xấu khá phổ biến giữa cuộc sống hiện đại khiến ai nghe xong cũng cảm thấy "nhột". Với lượt thích và chia sẻ khủng mang tính lan tỏa, hy vọng thông điệp của Hannah cũng sẽ góp phần làm thay đổi suy nghĩ của mọi người về việc cuộc của chúng ta ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị điện tử.

Theo Helino


bức ảnh cưới

bức ảnh

nhiếp ảnh gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.