Nước lũ cuồn cuộn vây chặt 2 chiếc xe buýt, thợ cơ khí đơn thương độc mã cứu mạng 71 người: "Tôi làm vì nhân quả"

Một thợ cơ khí đã cứu mạng 71 thực tập sinh bị mắc kẹt trên xe buýt trong nước lũ ở thành phố Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Nhiều người dân thường đã tham gia giúp đỡ, thậm chí cứu được nhiều mạng người trong trận lũ lụt kinh hoàng ở miền trung Trung Quốc. Tại thành phố Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một người thợ cơ khí đã cứu những hành khách bị mắc kẹt bên trong 2 chiếc xe buýt trong những giờ phút nguy hiểm nhất. Phóng viên của tờ CGTN (Trung Quốc) đã có cuộc đối thoại với "người anh hùng" này.

Ngày 20/7, 2 chiếc xe buýt chở 71 thực tập sinh của Đại học Hàng không Vũ trụ Trịnh Châu đã bị mắc kẹt trong dòng nước lũ đục ngầu và ngày càng dâng cao ở thành phố Củng Nghĩa. Liu Songfeng, một thợ cơ khí sống ở thị trấn gần đó đang trú mưa gần khu vực xảy ra sự việc. Anh đã nhờ người dân địa phương tìm cho anh một chiếc xe ủi đất.

Nước lũ cuồn cuộn vây chặt 2 chiếc xe buýt, thợ cơ khí đơn thương độc mã cứu mạng 71 người: Tôi làm vì nhân quả-1

Cứu người trong lũ lụt ở Trung Quốc

2 xe buýt sắp bị lũ cuốn phăng, thợ cơ khí Trung Quốc một mình cứu 71 người

Tả lại khoảnh khắc giúp đỡ người dân, anh nói: "Đá và lũ lụt khiến việc di chuyển rất khó khăn. Tôi càng đến gần chỗ nhóm thực tập sinh, nước càng sâu. Tôi đã cố gắng giảm tốc độ một chút."

Chứng kiến cảnh tượng này, đám đông người dân đều thầm cầu nguyện cho anh Liu giữa lúc nước ngày càng dâng cao.

Nước lũ cuồn cuộn vây chặt 2 chiếc xe buýt, thợ cơ khí đơn thương độc mã cứu mạng 71 người: Tôi làm vì nhân quả-2Trận lũ không cho phép nhóm hành khách đập vỡ cửa kính trước. Tất cả đều thoát ra bằng lối thông khí trên nóc xe, sau đó nhảy xuống gầu xúc của xe ủi.

Một nhân chứng sống trong chiếc xe buýt nghẹn ngào kể lại: "Mọi người đều muốn sống, thành thực mà nói như vậy. Tôi không muốn nhắc lại chuyện đó nữa!". Nhân chứng này không kiềm được nước mắt khi nhớ lại vụ việc.

Anh Liu đã di chuyển qua lại trong một giờ đồng hồ để đưa mọi người từ chuyến xe buýt đầu tiên đến khu vực an toàn.

"Sau khi cứu được người trên chiếc xe đầu tiên, tôi cảm thấy tự tin hơn và bớt sợ hãi hơn."

Xe buýt thứ hai khó tiếp cận hơn. Nhưng Liu nói rằng anh vẫn quyết tâm cứu mọi người.

"Tôi không có thời gian để suy nghĩ nhiều trong tình huống nguy cấp. Họ có thể rơi xuống nước và chiếc xe buýt có thể bị lật bất cứ lúc nào. Tôi tin rằng mọi người ở đó cũng sẽ làm như vậy và cố gắng cứu họ. Tất cả đều nhìn tôi, và tôi tự tin sẽ cứu được tất cả".

"Tôi lái xe tới gần chiếc xe và cố định vị trí của gầu xúc".

Anh Liu cho biết, việc cứu mạng người lúc nguy khó là cách anh "trả ơn cộng đồng".

"Khi nhà tôi bị ngập, người dân đã tới cứu mẹ tôi và các con tôi. Nên tất nhiên tôi cũng phải cứu người khác".

Cửa hàng cơ khí của anh Liu đã bị hư hại nghiêm trọng trong lũ lụt, thiệt hại ước tính lên tới 30.000USD (khoảng 700 triệu VNĐ).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nuoc-lu-cuon-cuon-vay-chat-2-chiec-xe-buyt-tho-co-khi-don-thuong-doc-ma-cuu-mang-71-nguoi-toi-lam-vi-nhan-qua-161212807065525874.htm

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.