Phẫn nộ nghe nạn nhân kể chữa bệnh đồng tính bằng sốc điện, cưỡng hiếp

Tra tấn, cưỡng bức hay chịu đựng cơn đau bằng sốc điện khiến nhiều người khiếp sợ bởi quan niệm sai lầm đồng tính có thể chữa được.

Tra tấn, cưỡng bức hay chịu đựng cơn đau bằng sốc điện khiến nhiều người khiếp sợ bởi quan niệm sai lầm đồng tính có thể chữa được.

Từ chữa đồng tính bằng cách sốc điện...

Trong khi nhiều người quan niệm đồng tính là một xu hướng tình dục, không ít người mà ngay cả bố mẹ của người đồng tính lại suy nghĩ đó là một loại bệnh. Mới đây, The Guardian - một tờ nhật báo của Anh đã ghi lại câu chuyện người đồng tính bị bố mẹ đưa đi chữa bằng cách sốc điện. 
 


Anh Yang - ngươi từng được gia đình đưa đi chữa trị bằng cách sốc điện.

Nhân vật trong câu chuyện này là anh Yang Teng, người Trung Quốc. Theo đó,  Yang Teng được bố đưa đến phòng khám Tân Tây (Trùng Khánh, Trung Quốc) và mục đích của việc này được giữ kín cho tới phút chót.

Yang cho hay, bác sĩ đưa anh vào một phòng nhỏ rồi yêu cầu anh thư giãn và hít thở. Đột nhiên, một cú sốc điện ngay trên đầu khiến anh giật mình.

"Tôi chưa kịp hiểu điều gì vừa xảy ra, vị bác sĩ này nói đó là phương pháp chữa đồng tính. Khi liệu trình chưa hoàn tất, tôi đã bỏ về. Quá trình chữa trị này có thể kéo dài khoảng nửa tiếng với 3 - 4 lần gây sốc điện. Chi phí cho việc này tốn khoảng 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng tiền Việt - PV)", anh Yang Teng cho hay.
 


Hình ảnh sốc điện để chữa trị cho người bị đồng tính.

Sau sự việc trên, Yang quyết định khởi kiện phòng khám. Tòa án ra phán quyết cách điều trị trên là bất hợp pháp và phòng khám phải bồi thường 3.500 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng) cho Yang và đăng lời xin lỗi lên Website.

Để tìm hiểu thêm về cách chữa đồng tính gây sốc này, một phóng viên đài truyền hình Australia có tên John Shen đã thâm nhập vào bệnh viện ở Trung Quốc. Một bác sĩ (xin được giấu tên) ở đây cho hay, nếu bệnh nhân có "ham muốn" về tình dục, chỉ cần cho họ uống nước lạnh hoặc chạy bộ để hết các hormone dư thừa. 

"Tuy nhiên, có cách nhanh hơn là sử dụng một dây điện nhỏ, sốc điện vào người, từ đó sẽ hết cảm giác ham muốn. Tuy nhiên, đây là cách làm nguy hiểm, có thể dẫn tới chết người, không nên làm theo", vị bác sĩ này cho hay.

... đến liệu pháp thay nhau hãm hiếp để chữa bệnh

Năm 2011, tại Ecuador xuất hiện những câu chuyện về cách chữa đồng tính khiến người ta phải rùng mình. Paula Ziritti (24 tuổi) - một nạn nhân vụ việc cho hay, cô từng bị còng tay 3 tháng để chữa "bệnh đồng tính". 

"Suốt quá trình đó, tôi bị lạm dụng tình dục bởi những người gác cửa. Họ cho rằng, làm như vậy tôi sẽ khỏi bệnh. Nhưng thực chất là tôi bị cưỡng hiếp", Paula Ziritti cho hay.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, hơn 100.000 chữ ký được gửi tới Bộ trưởng Bộ Y tế Ecuador yêu cầu đóng cửa các phòng khám chữa đồng tính bởi các cáo buộc tra tấn và hãm hiếp các bệnh nhân.

Tương tự như Paula, Pearl Mali - hiện làm việc trong một nhóm hỗ trợ những người đồng tính ở Nam Phi kể, cô bị cưỡng bức năm 12 tuổi khi được mẹ đưa đi chữa trị bệnh. Nguyên nhân của vụ việc do Pearl Mali có phong cách ăn mặc kiểu tomboy, bản thân thể hiện như nam giới.



Những nạn nhân từng bị lạm dụng tình dục khi đi chữa trị đồng tính.

"Một lần đi học về, mẹ tôi nói lên giường đi ngủ thay vì ăn trưa. Sau đó, một người đàn ông vào phòng ngủ, khóa cửa lại rồi đánh đập, hãm hiếp tôi. Tôi kể lại sự việc này cho mẹ, tuyệt nhiên bà không có chút phản ứng nào", cô gái chia sẻ.

Một trường hợp khác tương tự ở Uganda. Cô gái này cho biết bản thân từng bị cưỡng bức khi đang trên đường đi bộ về nhà. "Những người đàn ông này thay nhau hãm hiếp, mặc cho tôi gào khóc, kêu gọi sự giúp đỡ. Chúng còn đe dọa nếu báo cảnh sát sẽ giết chết tôi", cô gái kể lại trong sự sợ hãi.

Được biết, ở Uganda, đồng tính luyến ái là bất hợp pháp. Năm 2013, một đạo luật chống đồng tính được đưa ra. Theo đó, quan hệ tình dục đồng giới có thể nhận mức án tử hình nếu bị phát hiện.

Chia sẻ về vấn đề đồng tính, Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ khẳng định đây không phải là bệnh. Đó chỉ là khuynh hướng tình dục khi con người không thể lựa chọn giới tính của mình trước khi được sinh ra. Vì vậy, đồng tính nam hay nữ, người lưỡng tính hay không đồng tính (dị tính) đều là những khuynh hướng bình thường và cần được tôn trọng như nhau.

Theo VietNamNet


Cưỡng hiếp

đồng tính

lạm dụng tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.