Quan chức Hồng Kông tự thiêu tố cáo tham nhũng

Ông Yiu Fuwa, ứng cử viên hội đồng quận của đặc khu hành chính Hồng Kông đã tẩm xăng lên mình và tự thiêu sau khi để lại một bức thư tố cáo đồng nghiệp tham nhũng.

Ông Yiu Fu-wa, ứng cử viên hộiđồng quận của đặc khu hành chính Hồng Kông đã tẩm xăng lên mình và tự thiêu saukhi để lại một bức thư tố cáo đồng nghiệp tham nhũng.

Vụ việc xảy ra bên ngoài vănphòng trụ sở của Sở Nội vụ tại Hồng Kông hôm 28-8 vừa qua.

Quan chức Hồng Kông tự thiêu tố cáo tham nhũng

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ tự sát.

Ông Fu, 47 tuổi là cựu thành viênban điều hành của Liên minh Tiến bộ Hồng Kông.

Một người đi bộ đã hô hoán ngườiđi đường để giúp đỡ ông Fu sau khi nhìn thấy toàn thân ông này bị cháy. Tuynhiên những nhân chứng có mặt tại hiện trường đã không thể dập được ngọn lửa.

Tại hiện trường, cảnh sát đã tìmthấy một bức di thư của ông Fu. Qua bức thư, ông Fu đã cáo buộc ông Tsuen Wan -một quan chức thuộc Hội đồng quận và hai quan chức khác thuộc Sở Nội vụ và Cơquan Thực phẩm và Vệ sinh môi trường đã có những hành vi tham nhũng.

Ông Fu đã hai lần bị thất bạitrước ông Tsuen Wan trong cuộc bầu cử hội đồng quận năm 1999 và 2003.

Quan chức Hồng Kông tự thiêu tố cáo tham nhũng

Di thư của ông Fu để lại tố cáo đồng nghiệp tham nhũng.

Năm 2005, Liên minh Tiến bộ HồngKông sáp nhập với Liên minh Dân Chủ để trở thành đảng chính trị lớn nhất tại đặckhu hành chính Hồng Kông.

Theo Dân Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.