Rớt nước mắt lời cầu nguyện xin chết của bé gái: "Hãy để con đi, bố mẹ còn anh chị"

Nhận thấy bệnh tình ngày càng nặng và tiền của gia đình đã cạn kiệt, cô bé 14 tuổi cầu xin bố mẹ: "Bố mẹ ơi, con muốn dừng việc điều trị...

Nhận thấy bệnh tình ngày càng nặng và tiền của gia đình đã cạn kiệt, cô bé 14 tuổi cầu xin bố mẹ: "Bố mẹ ơi, con muốn dừng việc điều trị. Xin hãy để con đi, không có con, bố mẹ vẫn còn hai anh chị mà!"

Tháng 5/2014, cô bé Li Xiaoqing, 14 tuổi, bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Đến nay, bệnh tình của em ngày càng trầm trọng và ung thư đã phát triển ở giai đoạn cuối. 

Được biết, Xiaoqing sống cùng bố mẹ, anh trai và chị gái ở vùng nông thôn thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Gia đình làm nông nghiệp và cuộc sống cũng rất khó khăn. Các bác sỹ tại bệnh viện ở Hà Nam nói rằng họ không đủ khả năng chữa khỏi và chuyển em lên bệnh viện ở Bắc Kinh.

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 1

Xiaoqing mắc bệnh ung thư gan và trải qua hơn 20 lần hóa trị liệu

Ban đầu, các bác sỹ tại Bệnh viện Nhi đồng Bắc Kinh cho biết Xiaoqing phải được hóa trị dài ngày vì khối u đã phát triển rất to. Bác sĩ nói rằng khi khối u nhỏ hơn thì mới có thể cắt bỏ. Dù vậy, quá trình chữa trị cũng không mang lại nhiều dấu hiệu tích cực.

Do chi phí điều trị ở Bắc Kinh quá tốn kém nên bố mẹ Xiaoqing đồng ý chuyển con gái về điều trị tại Bệnh viện nhân dân ở thành phố Bộc Dương.

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 2

Xiaoqing lau nước mắt cho mẹ

Tại đây Xiaoqing trải qua 5 đợt hóa trị nhưng đáng buồn là tình trạng của em không hề thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng hơn. Vì thế, bố mẹ đã buộc phải chuyển Xiaoqing quay lại Bắc Kinh điều trị. 

Bố của Xiaoqing là lao động chính của gia đình. Ông là một nông dân và thợ hàn bán thời gian. Trong quá trình con gái điều trị, ông ngủ trong rừng hoặc hành lang để tiết kiệm chi phí. Có lần, bố của em đã bị trộm lấy cắp hành lý khi đang ngủ ở hành lang bệnh viện.

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 3

Cô bé 14 tuổi xin bố mẹ dừng điều trị bởi tiền của gia đình đã cạn kiệt

Bố mẹ em thuê một phòng trọ nhỏ ở ngoại vi thành phố, cách bệnh viện 2 giờ đi xe. Tại Bắc Kinh, bố Xiaoqing làm mọi nghề có thể để tự nuôi sống bản thân và có tiền chữa trị cho con gái. Trong 3 năm qua, Xiaoqing đã trải qua 20 đợt hóa trị liệu, với chi phí lên đến 33.000 bảng Anh (khoảng 1 tỉ đồng).

Nhận thấy tình trạng bệnh tật của mình không còn hy vọng, trong khi tiền của gia đình đã cạn kiệt, bố mẹ còn phải nuôi anh trai và chị gái nữa, nên vào ngày 21/11 vừa qua Xiaoqing đã xin bố mẹ về nhà, dừng điều trị. 

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 4

Xiaoqing khi đang điều trị tại bệnh viện

"Bố mẹ ơi, con muốn dừng việc điều trị. Nhà mình hết tiền rồi, không biết đến khi nào mới trả hết nợ. Con không muốn là gánh nặng của gia đình. Xin hày để con đi, không có con, bố mẹ vẫn còn hai anh chị mà!”, Xiaoqing ôm bố mẹ, vừa nói vừa khóc.

Nghe những lời này của con gái, bố mẹ em đau đớn rụng rời. Họ nói rằng sẽ vẫn tiếp tục dù quá trình điều trị gian khổ thế nào.

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 5

Mẹ của cô bé khóc trong căn phòng trọ ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 6

Căn phòng trọ nơi bố mẹ Xiaoqing cách bệnh viện 2 tiếng đi xe

rot nuoc mat loi cau nguyen xin chet cua be gai: "hay de con di, bo me con anh chi" - 7

Bố của Xiaoqing nằm ở hành lang để tiết kiệm chi phí

Theo Khám phá


ung thư

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.