Sân bay Munich náo loạn vì nghi hành khách mang chất nổ

Một nhà ga tại sân bayquốc tế Munich, Đức hôm qua đã bị đóng cửa khi các quan chức tìm kiếmmột người đàn ông rời chốt kiểm soát an ninh mang theo cặp đựng máy tínhxách tay, sau khi chiếc cặp này gây ra cảnh báo có thể chứa chất nổ.

Một nhà ga tại sân bay quốc tếMunich, Đức hôm qua đã bị đóng cửa khi các quan chức tìm kiếm một người đàn ôngrời chốt kiểm soát an ninh mang theo cặp đựng máy tính xách tay, sau khi chiếccặp này gây ra cảnh báo có thể chứa chất nổ.

Sự cố có vẻ như chỉ là một báođộng nhầm, bắt nguồn từ một hành khách vội vàng lên máy bay và không hay biếtchuyện gì đã xảy ra.

Một phần của nhà ga số 2 thuộcsân bay Munich - sân bay lớn thứ 2 tại Đức - đã bị đóng cửa sau sự cố xảy ra vàolúc 3h30 chiều giờ địa phương ngày 20/1 và hàng trăm hành khách phải sơ tán. Khuvực này mở cửa trở lại 3 tiếng sau đó.

Cho đến đêm qua, cảnh sát vẫnkhông thể tìm ra hoặc nhận dạng được nam hành khách nhưng cho biết họ vẫn đangtiếp tục công việc này.

Một thiết bị kiểm tra an ninh tạisân bay đã cảnh báo các nhà chức trách về khả năng có chất nổ khi chiếc cặp đựngmáy tính xách tay được đưa qua máy quét. Hành khách vội vã rời khỏi chốt kiểmtra an ninh, mang theo chiếc máy tính vào nhà ga. Các quan chức muốn tìm lạihành khách để kiểm tra kỹ hơn chiếc cặp.

Sân bay Munich náo loạn vì nghi hành khách mang chất nổ
Các hành khách chờ đợi tại sân bay Munich

Phát ngôn viên cảnh sát liên bangĐức Albert Poerschke cho hay, có vẻ như hành khách cầm hành lý rồi đi ngay chỉvì quá vội. Mặc dù thiết bị an ninh "xung" với chiếc cặp nhưng điều đó không cónghĩa là có chất nổ bên trong cặp. Cảnh báo có thể bắt nguồn từ một vật gì khác.Ông Poerschke nói thêm, máy quét an ninh rất nhạy cảm.

Mặc dù hành khách không phạm phảivi phạm nào nhưng cảnh sát vẫn muốn thẩm vấn anh ta về chuyện vì sao lại rờichốt kiểm soát an ninh quá vội vàng.

Sân bay Munich cho hay hơn 100chuyến bay đã bị ảnh hưởng bởi cảnh báo trên. Giao thông hàng không dần trở lạibình thường vào tối qua.

Các sân bay trên khắp thế giới đãtăng cường kiểm tra an ninh kể từ khi xảy ra vụ đánh bom khủng bố bất thành đúngngày Giáng sinh năm ngoái trên một chiếc máy bay từ Amsterdam, Hà Lan tớiDetroit, Mỹ. Một hành khách mang quốc tịch Nigeria đã cố gắng kích hoạt khốithuốc nổ mang theo người nhưng gặp phải sự cố.

Theo An Bình
Sân bay Munich náo loạn vì nghi hành khách mang chất nổ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.