An ninh sân bay: “lột trần” khách?

Theo CNN, Cơ quan An ninh giaothông Mỹ (TSA) sẽ lắp đặt thêm 150 máy quét toàn thân công nghệ cao tại các sânbay Mỹ trong năm 2010, đồng thời sẽ mua thêm 300 máy nữa.

Theo CNN, Cơ quan An ninh giaothông Mỹ (TSA) sẽ lắp đặt thêm 150 máy quét toàn thân công nghệ cao tại các sânbay Mỹ trong năm 2010, đồng thời sẽ mua thêm 300 máy nữa. Hiện TSA đang quản lýkhoảng 40 máy quét toàn thân tại 19 sân bay.

Reuters cho biết Hà Lan sẽ sửdụng 15 máy quét cho các chuyến bay đến Mỹ trong ba tuần tới. Nigeria cũng ápdụng biện pháp an ninh này đối với các chuyến bay quốc tế kể từ ngày 1-1-2010.

An ninh sân bay: “lột trần” khách?

Máy quét toàn thân “lột trần” hành khách với lý do đảm bảo an ninh - (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, các tổ chức bảo vệquyền tự do cá nhân ở Mỹ đã phản đối kịch liệt. “Đó là hành vi lột trần cơthể hành khách bằng kỹ thuật số để khám xét” - CNN dẫn lời ông MichaelGerman thuộc Liên hiệp tự do dân sự Mỹ (ACLU). Bà Judith Sargentini, đạibiểu Hà Lan tại Nghị viện châu Âu, đặt ra tình huống: “Ví dụ bạn là hoa hậuHà Lan. Khi đó hình ảnh cơ thể bạn hoàn toàn có thể bị bán cho các tờ báo lácải của Anh như The Sun hay The Mirror”.

Ở Mỹ, hàng ngàn lời bình luận đãxuất hiện tràn ngập các trang mạng để ủng hộ hoặc phản đối. Nhiều người cho rằng“thà an toàn còn hơn là hối hận”. Blogger biệt danh Nireyaj viết: “Tôi thà đểngười ta thấy cơ thể trần như nhộng của mình còn hơn là máy bay tôi đang bay bịnổ tung”. Trong khi đó nhiều người lại cho rằng đây là hành vi xâm phạm quyềnriêng tư đã được ghi trong hiến pháp. Một số đặt câu hỏi: liệu đây có phải làthủ đoạn để tăng doanh số máy quét toàn thân hay không?

Theo Sơn Hà
An ninh sân bay: “lột trần” khách?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.