Sát nhân “Chó điên” và những vụ án kinh hoàng: Quá khứ bất hảo

18 tuổi, nam thanh niên này “nổi như cồn” với một hồ sơ phạm tội khá dài gồm 5 lần bị bắt giam...

18 tuổi, nam thanh niên này “nổi như cồn” với một hồ sơ phạm tội khá dài gồm 5 lần bị bắt giam và có mặt trong danh sách tội phạm vị thành viên “không thể giáo dục”.

Đứa con ngỗ ngược

Archibald Beattie McCaffery (hay còn gọi là Archie) sinh năm 1948 tại Scotland. Cuộc sống nơi quê nhà gặp nhiều khó khăn nên khi Archie 10 tuổi, cả gia đình cậu di cư sang Australia với hy vọng về một miền đất hứa. Nơi đầu tiên gia đình McCaffery đến là thành phố Melbourne rồi sau đó chuyển tới Bass Hill, vùng ngoại ô phía Tây Sydney.

Sát nhân Chó điên” và những vụ án kinh hoàng: Quá khứ bất hảo-1Archibald Beattie McCaffery bị xếp vào nhóm tội phạm vị thành viên “không thể giáo dục”.

Tuy nhiên tại đây, cuộc sống cũng chẳng khấm khá hơn là bao. Lớn lên mà không có sự theo dõi sát sao của bố mẹ, Archie trở nên ngỗ ngược và thường xuyên tụ tập, gia nhập các băng nhóm tội phạm vị thành niên. Năm 12 tuổi, Archie lần đầu bị cảnh sát bắt giữ vì tội ăn cắp. Kể từ đó, hồ sơ phạm tội của Archi cứ thế kéo dài. Ở tuổi 18, tên tuổi Archie “nổi như cồn” với 5 lần bị bắt giam và bị xếp vào nhóm tội phạm vị thành viên “không thể giáo dục”.

Một thám tử thậm chí đã mô tả Archie là “một trong những cậu bé bất trị nhất mà tôi từng gặp”. Ở tuổi 24, Archie “sở hữu” 35 tội danh như phá phách, đột nhập và ăn trộm xe hơi, ăn cắp vặt, tàng trữ đồ ăn cắp, gây rối trật tự…

Ngoài một lần duy nhất bị bắt vì tội danh chống đối, hành hung cảnh sát đang làm nhiệm vụ, gần như Archie chưa phạm tội gì liên quan tới bạo lực, tấn công người khác. Tuy vậy, Archie lại thích những bộ phim kinh dị, những nhân vật hung hăng và tàn bạo. Ở độ tuổi vị thành niên, trò tiêu khiển của Archie là túm cổ những vật nuôi trong nhà rồi treo lên cao và thích thú ngắm nhìn chúng giãy giụa.

Nỗi sợ khi đêm về

Năm 1972, Archie gặp gỡ và sau đó kết hôn với cô gái xinh đẹp Janice Redington. Những tưởng khi có gia đình, tâm tính Archie sẽ thay đổi tích cực. Tuy nhiên, Archie ngày càng sa đà vào bia rượu, lạm dụng thuốc an thần và thường xuyên đánh đập vợ.

Cho dù Janice đang mang thai nhưng cứ mỗi lần say, người vợ đáng thương lại bị bạo hành. Cách thức được Archie thường xuyên sử dụng là chèn ngón tay cái ngang cổ họng Janice và chỉ buông ra khi cô giãy giụa đau đớn và sắp bất tỉnh vì ngạt thở.

Trong một lần như vậy, Janice suýt chết và may mắn được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau lần đó, Archie bị buộc phải điều trị tâm thần. Người đàn ông thú nhận với bác sỹ tâm lý rằng không hiểu sao trong đầu mình luôn có ý muốn giết vợ và gia đình cô dù chẳng có lý do gì. Rất nhiều lần hắn đã cố gạt đi những suy nghĩ xấu xa khỏi tâm trí nhưng lại không thể làm chủ được hành động của mình.

Các đợt điều trị tại bệnh viện tâm thần dường như không làm thay đổi được Archie mà còn có chiều hướng nghiêm trọng hơn khi lượng rượu và thuốc an thần được sử dụng ngày càng tăng lên. Những cơn bạo lực không thể kiểm soát cũng vậy.

Ban ngày, hắn tìm được một công việc lái xe tải nên đây được coi là thời gian yên bình với cả gia đình. Nhưng khi đêm về, phần “quỷ” bên trong con người ấy lại bắt đầu trỗi dậy khiến Janice nhiều phen kinh hãi.

Cứ như vậy, khi Janice bắt đầu nghĩ đến chuyện giải thoát mình khỏi người chồng bạo lực thì cũng đến ngày cô sinh con. Điều đáng chú ý là việc cậu bé Craig Archibald chào đời vào ngày 4/2/1973 đã biến Archie thành một con người khác. Nhưng cũng chính từ đây, những biến cố xảy ra sau đó với con trai đã khiến Archie trở thành nỗi kinh hoàng của người dân Australia.

(Còn nữa...)

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo Sát nhân “chó điên” và những vụ án kinh hoàng: Cái chết của đứa con 6 tuần tuổi vào 4h ngày 21/2/2019.

 

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.