Sự thật đằng sau hồ nước xanh ngọc huyền ảo như cổ tích khiến nhiều người "ngã ngửa"

Hóa ra trước giờ, nhiều người vẫn tưởng hồ nước xanh ngọc tại Iceland này là hoàn toàn tự nhiên. Trên thực tế, đây lại là một công trình nhân tạo

Hóa ra trước giờ, nhiều người vẫn tưởng hồ nước xanh ngọc tại Iceland này là hoàn toàn tự nhiên. Trên thực tế, đây lại là một công trình nhân tạo. 

Đảo quốc Iceland tuy chỉ có dân số vào khoảng 332,000 người nhưng lượng khách du lịch tới đây hàng năm vượt xa số dân: 1,8 triệu lượt khách. 

Trong số 1,8 triệu du khách tới đây mỗi năm, chỉ riêng khu vực hồ nước xanh nổi tiếng đã hấp dẫn tới 700,000 du khách và trở thành điểm đến hấp dẫn nhất nước Iceland. 

Sự thật đằng sau hồ nước xanh ngọc huyền ảo như cổ tích khiến nhiều người ngã ngửa - Ảnh 1.

Tuyệt đẹp và rực rỡ: Đây chính là những gì người ta thường dùng để miêu tả hồ nước xanh ngọc này.

Phần lớn mọi người tới đây đều cho rằng hồ nước xanh này là tự nhiên. Tuy nhiên, đây là một điều khá sai lầm khi suối nước nóng này thực chất không phải do hoạt động tự nhiên tạo nên.

Được mệnh danh là "vùng đất của lửa và băng" nhờ các hoạt động địa chất (mạch nước phun, núi lửa, cánh đồng dung nham), 25% lượng điện sử dụng tại Iceland là từ địa nhiệt. Để có thể khai thác nguồn năng lượng địa nhiệt này, một công ty năng lượng địa phương đã dựng lên nhà máy địa nhiệt Svartsengí vào năm 1974 và hồ nước màu xanh gần đó chính là một "sản phẩm ăn theo". 

Cụ thể, nguồn nước sẽ được đun nóng từ một dòng dung nham gần đó, được sử dụng để chạy turbine sinh điện sau đó sẽ được đổ vào hồ nước cho du khách tới ngâm mình.

Kể từ năm 1987, khu vực này mở cửa cho khách du lịch tới. Người ta tin rằng, nguồn nước nóng nhiều khoáng chất sẽ tốt cho da và thực sự, màu xanh của nước cũng khiến du khách mải mê ngắm nhìn chứ chưa nói gì tới công dụng chữa bệnh của nước. 

Sự thật đằng sau hồ nước xanh ngọc huyền ảo như cổ tích khiến nhiều người ngã ngửa - Ảnh 2.

Tuy vậy, dù là tự nhiên hay nhân tạo, đây vẫn là nơi thu hút khách du lịch ở Iceland.

Theo Thời Đại/Kenh14


hồ nước xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.