Taliban “tổng tấn công” vào thủ đô Afghanistan

Phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid cho biết trên hãng thông tấn AP rằng 20 chiến binh được trang bị vũ khí, với một số đeo đai bom, đã tiến vào Kabul để tấn công phủ tổng thống cùng các tòa nhà chính phủ khác. Những tiếng nổ cùng tiếng súng máy hạng nặng rung chuyển thành phố.

Rất nhiều các tay súng, một số đeo đai bomliều chết, sáng nay đã tiến hành tấn công nhiều mục tiêu ở trung tâm thủ đôKabul của Afghanistan, trong đó có các tòa nhà của các bộ, lực lượng an ninhvà truyền hình địa phương cho biết.

Phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid cho biết trên hãng thôngtấn AP rằng 20 chiến binh được trang bị vũ khí, với một số đeo đai bom, đã tiếnvào Kabul để tấn công phủ tổng thống cùng các tòa nhà chính phủ khác. Nhữngtiếng nổ cùng tiếng súng máy hạng nặng rung chuyển thành phố.

Các mảnh vỡ vương vãi khắp các đường phố. Ít nhất 15 người, trongđó có 3 cảnh sát bị thương, Bộ Y tế cho biết.

Vụ tấn công đã “mở màn” ngày một số thành viên nội các của Tổngthống Kazai tuyên thệ nhậm chức, mặc dù bị Quốc hội từ chối chấp nhận.

Người phát ngôn của Tổng thống, Waheed Omar, cho biết cuộc tuyênthệ nhậm chức vẫn diễn ra theo kế hoạch và mọi người trong phủ tổng thống đều antoàn.

Taliban “tổng tấn công” vào thủ đô Afghanistan

Khói bốc lên từ một vụ nổ ở trung tâm Kabul sáng nay, 18/1

Vụ nổ đầu tiên vang lên ngay trước 10h sáng ở khu vực tập trungđông các tòa nhà chính phủ, trong đó có phủ tổng thống và Ngân hàng trung ương.Giao tranh kéo dài suốt nhiều giờ sau đó.

Một trung tâm thương mại 4 tầng bốc cháy ngùn ngụt. Hai kẻ đánhbom liều chết đã cho nổ tung mình và lính Afghanistan đã giết chết 2 chiến binhkhác ở trong tòa nhà. Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Zemari Bashary, các chiếnbinh khác vẫn đang cố thủ trên tầng trên cùng.

Đây là vụ tấn công lớn nhất nhằm vào thủ đô kể từ ngày 28/10 khinhững tay súng được trang bị súng tự động và đeo đai bom xông vào một nhà nghỉcủa các nhân viên LHQ, giết chết ít nhất 7 người, trong đó có 3 nhân viên củaLHQ.

Các lực lượng NATO cho hay họ đang hỗ trợ các lực lượng anninhAfghanistan để đảm bảo an ninh tại một khu vực gần ngân hàng trung ương, saukhi có thông tin xảy ra một vụ nổ tại đây.

Một nguồn tin an ninh khác cho hay 2 quả rocket đã rơi trúng thủđô Kabul.

“Cảnh tượng thật hỗ loạn, chúng tôi không biết làm gì và đi đâu”,một quan chức bị mắc kẹt trong một tòa nhà chính phủ gần phủ tổngthống Afghanistancho hay.

Theo Phan Anh
Taliban “tổng tấn công” vào thủ đô Afghanistan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.