Thảm cảnh ở Tây Ban Nha: Gần 2.700 người tử vong vì nhiễm Covid-19, sân trượt băng biến thành nhà xác do có quá nhiều thi thể

Ngoài ra, quân đội còn tìm thấy nhiều người cao tuổi bị bỏ mặc qua đời tại một số viện dưỡng lão, thi thể chưa được đưa đi an táng.

Cập nhật đến tối ngày 24/3 (giờ Việt Nam), Tây Ban Nha hiện có 39.676 người nhiễm virus corona và 2.696 người tử vong, là quốc gia gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 ở châu Âu, chỉ sau Italy.

Madrid là một trong những ổ dịch lớn nhất đất nước. Nữ chủ tịch cộng đồng Madrid - bà Isabel Díaz Ayuso - ước tính khoảng 80% người dân khu vực sẽ nhiễm Covid-19. Bà cho biết "hầu hết người bệnh có tình trạng nhẹ", tuy nhiên mối lo ngại thật sự nằm ở 15% cư dân dễ tổn thương, cụ thể là người cao tuổi và có bệnh lý nền.

Đáng chú ý, thi thể các nạn nhân qua đời ở Madrid đã được chuyển sang nhà trượt băng Palacio de Hielo. Sân băng này có diện tích 1.800 mét vuông và gần với trung tâm hội nghị IFEMA - nơi đã được biến thành bệnh viện dã chiến để điều trị cho hơn 1.300 người nhiễm bệnh.

Thảm cảnh ở Tây Ban Nha: Gần 2.700 người tử vong vì nhiễm Covid-19, sân trượt băng biến thành nhà xác do có quá nhiều thi thể-1Nhà trượt băng Palacio de Hielo đã được chỉ định là nơi đặt thi thể nạn nhân qua đời vì bệnh Covid-19 (Ảnh: EPA)

Thảm cảnh ở Tây Ban Nha: Gần 2.700 người tử vong vì nhiễm Covid-19, sân trượt băng biến thành nhà xác do có quá nhiều thi thể-2Cách đó không xa là bệnh viện dã chiến bên trong trung tâm hội nghị IFEMA (Ảnh: Getty)

Chính quyền cho biết việc đưa thi thể nạn nhân đến nhà trượt băng là "giải pháp tạm thời và đặc biệt" với mục đích "xoa dịu nỗi đau các gia đình nạn nhân và giảm tải cho những bệnh viện ở Madrid".

Trước đó, trung tâm dịch vụ tang lễ thành phố thông báo từ ngày 23/3 rằng sẽ ngừng tiếp nhận thi thể nạn nhân Covid-19, do nhân viên không có đủ dụng cụ bảo hộ. Trung tâm này vốn quản lý 14 nghĩa trang, 2 lò hỏa táng và 2 nhà tang lễ.

Thảm cảnh ở Tây Ban Nha: Gần 2.700 người tử vong vì nhiễm Covid-19, sân trượt băng biến thành nhà xác do có quá nhiều thi thể-3
Tin tức từ Madrid không phải là chuyện đau buồn duy nhất ở Tây Ban Nha giữa thời dịch bệnh hoành hành. Quân đội nước này trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát lệnh phong tỏa đã tìm thấy nhiều người cao tuổi qua đời trong cô độc. 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Margarita Robles cho biết với đài truyền hình Telecinco, rằng một số người già "hoàn toàn bị đơn độc trong cuộc chiến tự bảo vệ mình, và đến phút lâm chung, họ cũng bị bỏ mặc trên giường".

Bộ trưởng Robles không nói rõ có bao nhiêu người cao tuổi được tìm thấy hay chỉ đích danh các viện dưỡng lão, nhưng bà khẳng định chính quyền sẽ truy cứu các đối tượng phải chịu trách nhiệm trong vụ việc.

Được biết, sau khi truyền thông Tây Ban Nha đăng tải các thông tin nói trên, chính phủ đã ban hành quy định mới có hiệu lực từ ngày 24/3, yêu cầu các tất cả viện dưỡng lão phải báo cáo ngay lập tức nếu phát hiện có cư dân tử vong.

Thảm cảnh ở Tây Ban Nha: Gần 2.700 người tử vong vì nhiễm Covid-19, sân trượt băng biến thành nhà xác do có quá nhiều thi thể-4Một bệnh viện ở Madrid (Ảnh: Reuters)

Tây Ban Nha đã phong tỏa cả nước 46 triệu dân và ban hành tình trạng khẩn cấp từ ngày 13/3. Thời gian phong tỏa dự kiến là 15 ngày, tuy nhiên Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết có thể kéo dài thêm 14 ngày nữa. Quốc hội sẽ thảo luận vấn đề này vào ngày mai 25/3.

Trong lúc đó, khoa cấp cứu ở các bệnh viện vẫn đang làm việc hết công suất, còn người dân được lệnh ở yên trong nhà. Trên khắp đất nước, ngay cả những con đường sầm uất nhất cũng trở nên vắng lặng và ảm đạm khác thường.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tham-canh-o-tay-ban-nha-gan-2700-nguoi-tu-vong-vi-nhiem-covid-19-san-truot-bang-bang-bien-thanh-nha-xac-do-co-qua-nhieu-thi-the-22020243224591.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.