Thanh niên tự xưng 'vua tiền mã hóa' bị tịch thu loạt siêu xe

Loạt siêu xe Lamborghini, BMW và McLarens của thanh niên 23 tuổi tự xưng "vua tiền mã hóa" đã bị tịch thu, sau khi các nhà đầu tư tố người này lừa đảo 35 triệu USD.

Thanh niên tự xưng vua tiền mã hóa bị tịch thu loạt siêu xe-1Aiden Pleterski bị tố lừa đảo 35 triệu USD của các nhà đầu tư. Ảnh: CBC.

Theo CBC Toronto, thanh niên người Canada Aiden Pleterski vừa bị tịch thu số tài sản trị giá 2 triệu USD, gồm một chiếc Lamborghini, 2 chiếc BMW và 2 chiếc McLarens.

Các nhà đầu tư tố Pleterski huy động 35 triệu USD thông qua công ty AP Private Equity Limited, nhưng sau đó tuyên bố số tiền đã mất sạch. Hiện có 29 chủ nợ đâm đơn kiện, yêu cầu doanh nghiệp của Pleterski làm thủ tục phá sản, đòi lại khoản tiền 13 triệu USD.

Norman Groot, người sáng lập công ty nghiên cứu thị trường Survey Counsel PC, cho rằng yêu cầu phá sản là cách duy nhất giúp các nhà đầu tư đòi lại khoản tiền rót vào công ty của "vua tiền mã hóa". Tài sản và tài khoản ngân hàng của Pleterski đã bị phong tỏa.

Pleterski thuê một biệt thự bên hồ Burlington, Ontario (Canada) với giá 45.000 USD/tháng. Người này cũng mạnh tay chi tiền cho các bài viết đánh bóng tên tuổi bản thân trên các trang web có tiếng như Forbes Monaco, Daily Caller.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn CBC Toronto, Micheal Simaan - một luật sư của Pleterski, cho rằng lời tố giác của các nhà đầu tư cũ phóng đại quá mức.

"Thật ngạc nhiên, có vẻ như không ai bận tâm đến việc xem xét điều gì sẽ xảy ra nếu thị trường tiền điện tử giảm mạnh hoặc liệu Aiden, còn rất trẻ, có đủ khả năng để xử lý các loại đầu tư này", ông cho biết.


Thanh niên tự xưng vua tiền mã hóa bị tịch thu loạt siêu xe-2Người tự xưng "vua tiền mã hóa" có cuộc sống sang chảnh, sở hữu loạt siêu xe đắt tiền. Ảnh: Aiden Pleterski.

Luật sư của Pleterski khẳng định thân chủ của mình đang thực hiện thủ tục phá sản và hi vọng vụ việc sẽ diễn ra công bằng, đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Trước đó, trong cuộc gặp mặt các nhà đầu tư, Pleterski nói rằng mình không lưu giữ hồ sơ đầu tư, không ghi chép lại các khoản nợ, số tiền đã thanh toán cũng như theo dõi tình hình tài chính cá nhân.

Người ủy thác đầu tư của Pleterski cho biết số tiền huy động trong giai đoạn cuối năm 2021 đến đầu năm 2022 đã mất trong hàng loạt lệnh gọi ký quỹ và giao dịch thua lỗ.

Hiện tại chưa có cáo buộc hình sự nào đối với Pleterski. Trước mắt "vua tiền mã hóa" sẽ phải đối mặt với thủ tục phá sản doanh nghiệp và 2 vụ kiện dân sự từ các nhà đầu tư.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-nien-tu-xung-vua-tien-ma-hoa-bi-tich-thu-loat-sieu-xe-post1358231.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.