Thủ lĩnh Taliban vẫn sống sau vụ không kích của Mỹ

Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan,  Hakimullah Mehsudngày 1612010 công bố một đoạn băng ghi âm cho biết y vẫn còn sống sau một vụkhông kích của Mỹ.

Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan,  HakimullahMehsud ngày 16/1/2010 công bố một đoạn băng ghi âm cho biết y vẫn còn sốngsau một vụ không kích của Mỹ.

Các phóng viên chuyên đưa tin về Mehsud cho rằnggiọng nói trong đoạn băng ghi âm trên đúng là của thủ lĩnh Taliban này.

Trước đó, ngày 14/1/2010, máy bay không người láicủa Mỹ bắn tên lửa vào một trại huấn luyện các phần tử nổi dậy tại khu vực bộtộc ở Tây Bắc Pakistan, tiêu diệt ít nhất 15 tay súng, các quan chức an ninh chorằng trong đó có Mehsud.

Thủ lĩnh Taliban vẫn sống sau vụ không kích của Mỹ

Hakimullah Mehsud tuyên bố vẫn còn sống (Ảnh: Telegraph)

Hakimuka Mehsud lên nắm quyền chỉ huy nhómTehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) sau khi thủ lĩnh trước đó là Baitullah Mehsudchết trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hồi tháng8/2009.

Hồi tháng 11/2008, Hakimullah Mehsud tuyên bố côngkhai các mục tiêu của y bao gồm Tổng thống Asif Ali Zardari và những đồng minhcủa ông này.

Hakimullah Mehsud từng theo học trường giảng dạy về đạo Hồi trong nhiều nămnhưng không tốt nghiệp giáo sĩ. Hắn cầm đầu khoảng 8.000 chiến binh tại 3 phânkhu của Taliban ở Orakzai, Kurram (2 vùng nằm ở biên giới phía tây bắc Pakistan)và Kyber (trong vùng các bộ tộc).

Theo N.Đ.
Thủ lĩnh Taliban vẫn sống sau vụ không kích của Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.