Yemen tiêu diệt sáu thủ lĩnh của nhóm Al-Qaeda

Giới chức Yemen cho biết sáu phầntử tình nghi là thủ lĩnh của nhánh khủng bố AlQaeda đang hoạt động tại bán đảoArập (AQAP) đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ngày 151 của quân đội nướcnày vào một sào huyệt của chúng tại miền Bắc Yemen.

Giới chức Yemen cho biết sáu phần tử tìnhnghi là thủ lĩnh của nhánh khủng bố Al-Qaeda đang hoạt động tại bán đảo Arập(AQAP) đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ngày 15/1 của quân đội nước nàyvào một sào huyệt của chúng tại miền Bắc Yemen.

Trong số sáu thủ lĩnh trên có bốntên nằm trong danh sách truy nã gắt gao của Chính phủ Yemen, gồm thủ lĩnh quânsự của mạng lưới này Qassem al-Rimi, cùng các tên Ammar al-Waili, Ayedhal-Shabwani và Saleh al-Tais.

Năm 2005, al-Rimi đã bị kết án 5 năm tù giam vì vạch kế hoạch vụ đánh bom vàokhu ngoại giao đoàn ở thủ đô Sanaa và âm mưu ám sát Đại sứ Mỹ tại Yemen. Tên nàyđã trốn khỏi nhà tù năm 2006 cùng với 21 tù nhân khác.

Yemen tiêu diệt sáu thủ lĩnh của nhóm Al-Qaeda 

Qassem al-Rimi (Ảnh: AFP/Getty images)

Trong vài tuần qua, Chính phủYemen đã tăng cường lực lượng vũ trang tới một số tỉnh miền Đông nước này nhằmtruy quét các phần tử Al-Qaeda. Trong khi tuyên bố tiếp tục các chiến dịch truyquét phiến quân, Chính phủ Yemen cũng đã bày tỏ sẵn sàng đối thoại vớiAl-Qaeda. 

Theo kế hoạch, một hội nghị quốc tế sẽ diễn ra ngày 28/1 tới tại London (Anh) vềviện trợ phát triển để chống lại bạo lực và khủng bố tại Yemen.

Theo Yemen tiêu diệt sáu thủ lĩnh của nhóm Al-Qaeda



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.