Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt

Theo một tỉnh trưởng Yemen, lực lượng an ninh đã tiêu diệt được thủ lĩnhmạng lưới alQaeda tại nước này trong một cuộc đọ súng đêm qua.

Theo một tỉnh trưởng Yemen, lực lượng an ninhđã tiêu diệt được thủ lĩnh mạng lưới al-Qaeda tại nước này trong một cuộc đọsúng đêm qua.

Abdullah Mehdar được cho là thủ lĩnh của một nhóm al-Qaeda tạitỉnh Shabwa, cách đông thủ đô Sanaa khoảng 600km.

Theo giới chức an ninh, các lực lượng an ninh đã bao vây một ngôinhà ở một vùng núi và đọ súng với khoảng 20 chiến binh ở bên trong. Ngoài 1 tênbị tiêu diệt, 4 tên khác bị bắt. Những chiến binh còn lại đã trốn thoát.

Theo hãng thông tấn Tây Ban Nha EFE, một thành viên của các lựclượng an ninh đã thiệt mạng trong chiến dịch.

Báo chí địa phương cho hay chiến binh bị tiêu diệt là một trongnhững thủ lĩnh hàng đầu của al-Qaeda tại Yemen.

Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt

Các lực lượng Yemen đang mở chiến dịch truy quét các chiến binh al-Qaeda

Mọi sự chú ý bắt đầu được chuyển sang Yemen sau khi nhóm al-Qaedaở bán đảo Ảrập, đóng tại Yemen, lên tiếng nhằm vào máy bay tới Mỹ đúng ngày Giángsinh vừa qua.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Obama cho hay ông “không có ýđịnh” gửi quân Mỹ tới Yemen hay Somalia để chống các nhóm chiến binh hoạt độngtại các nước này.

Trong khi đó giới phân tích cho rằng các chiến binh al-Qaeda đang“Yemen tiến” sau khi bị dồn ép ở Afghanistan, Pakistan và bị truy quét ở ẢrậpXê-út.

Tuần trước, giới chức Yemen cho biết một thủ lĩnh al-Qaeda tạiđây cùng 2 chiến binh đã bị bắt trong một cuộc truy quét cách bắc thủ đô Sanaa40km.

Theo Phan Anh
Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.