Al-Qaeda chia… Yemen thành các tỉnh

Trang mạng aawsat.com hôm qua dẫn một nguồn tingiấu tên của Chính phủ Yemen cho biết, mạng lưới khủng bố AlQaeda vừa bổnhiệm nhiều thủ lĩnh phụ trách các khu hành chính tương đương với "cấp tỉnh"ở nước này.

Trang mạng aawsat.com hôm qua dẫn một nguồntin giấu tên của Chính phủ Yemen cho biết, mạng lưới khủng bố Al-Qaeda vừabổ nhiệm nhiều thủ lĩnh phụ trách các khu hành chính tương đương với "cấptỉnh" ở nước này.

Nguồn tin này cho biết Abdullah Al-Mihdar, vừa bị lực lượng anninh Yemen tiêu diệt ngày 13/1 ở Shabwa, là thủ hiến của ""tỉnh Shabwa"".Muhammad Ahmad Al-Kalawi (Bin-Umayr), bị giết trong cuộc không kích vào khu vựcRafad ở Shabwa tháng 10/2009, trước đó được “bổ nhiệm” làm thủ hiến ""tỉnhAbyan"".

Theo nguồn tin trên, Al-Mihdar cung cấp nơi trú ẩn an toàn chorất nhiều thành viên Al-Qaeda ở Yemen. Hơn 25 thủ lĩnh cấp cao của Al-Qaeda đã ởnhà của Al-Mihdar, nhưng kịp trốn thoát ngay trước cuộc đột kích của lực lượngan ninh Yemen.

Al-Qaeda chia… Yemen thành các tỉnh

Nguy cơ Al-Qaeda ngày càng hiện hữu ở Yemen

Chính phủ Yemen ngày 14/1 tuyênchiến công khai với Al-Qaeda và cảnh báo người dân không được trợ giúp mạng lướikhủng bố này. Ngay sau tuyên bố của Chính phủ, một nhóm gồm 150 giáo sĩ có ảnhhưởng ở Yemen lên tiếng cảnh báo về khả năng xảy ra thánh chiến nếu quân độinước ngoài đặt chân đến quốc gia này để truy quét Al-Qaeda.

Theo giới phân tích,hiểm họa Al-Qaeda đang ngày càng hiện hữu ở Yemen, buộc nước này phải có giảipháp cứng rắn. Tuy nhiên, sự can thiệp từ bên ngoài có thể phản tác dụng khiAl-Qaeda có cớ để phát động thánh chiến.

Theo Vũ Kim
Al-Qaeda chia… Yemen thành các tỉnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.