Thủ tướng Silvio Berlusconi từng nhờ mafia bảo vệ gia đình

Tờ Timesonline ngày 143 vừa tiết lộ: Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi từng có cuộc gặpvới Stefano Bontade một trong những trùm mafia khét tiếng và quyền lực nhất ởItalia để đề nghị bảo vệ an ninh cho vợ, con.

Tờ Timesonline số ra ngày 14/3vừa tiết lộ một thông tin gây chấn động dư luận: Thủ tướng Italia SilvioBerlusconi từng có cuộc gặp với Stefano Bontade - một trong những trùm mafiakhét tiếng và quyền lực nhất ở Italia để đề nghị ông này hỗ trợ, giúp đỡ bảo vệan ninh cho vợ và các con.

Sự kiện

Thủ tướng Silvio Berlusconi từng nhờ mafia bảo vệ gia đình

Các tài liệu thu thập đượccho thấy, cuộc gặp gỡ này đã diễn ra ở Milan năm 1974 khi ông SilvioBerlusconi còn là một chủ doanh nghiệp giàu có. Thời điểm đó, Italia thườngxuyên xảy ra các cuộc bắt cóc thành viên trong các gia đình giàu có để tốngtiền.

Francesco Di Carlo, một trongnhững tay sai thân cận của Stefano Bontade (hiện đang ngồi tù) khai rằng,ông ta đã chứng kiến toàn bộ cuộc gặp mặt này và trước lời “thỉnh cầu” này,trùm mafia Stefano Bontade hứa sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình ông SilvioBerlusconi. Đổi lại, ông Silvio Berlusconi sẽ giúp mafia trong phạm vi khảnăng của mình.

Cũng theo lời khai củaFrancesco Di Carlo, người sắp xếp cho cuộc gặp này chính là bạn thân đồngthời là đối tác làm ăn của ông Silvio Berlusconi, Marcello Dell’Utri.

Ông Marcello Dell’Utri saunày đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia thành lập đảng chính trịForza Italia - đảng đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm 1994và đưa ông Silvio Berlusconi lên giữ vị trí Thủ tướng. Năm 2004, ôngMarcello Dell’Utri đã buộc phải từ chức nghị sĩ và bị phạt tù 9 năm vì tộigiúp đỡ, cấu kết với mafia.

Thủ tướng Silvio Berlusconi từng nhờ mafia bảo vệ gia đình

Thủ tướng Silvio Berlusconi luôn có đội vệ sỹ đông đảo

Các nhà phân tích chính trịnhận định, uy tín của đương kim Thủ tướng Italia lại tiếp tục bị lung laysau những tiết lộ này. Đáng chú ý là trước đó, khi nhắc đến trùm mafiaStefano Bontade, cả Thủ tướng Silvio Berlusconi và ông Marcello Dell’Utriđều khẳng định rằng họ không hề quen biết. Hơn nữa, một thời gian ngắn saukhi có cuộc gặp gỡ với trùm mafia Stefano Bontade, ông Silvio Berlusconi đãthuê một thành viên mafia khác tên là Vittorio Mangano bảo vệ gia đình mình.

Vittorio Mangano có thời gianđã sống trong khu thiệt thự xa hoa của Thủ tướng tại Arcore, ngoại ô Milanvà hàng ngày có nhiệm vụ đưa đón con của ông Silvio Berlusconi đi học. Cáccông tố viên cho rằng, rất có thể, Vittorio Mangano là người của StefanoBontade cử để bảo vệ gia đình ông Silvio Berlusconi.

Sự có mặt của VittorioMangano trong gia đình nhà ông Silvio Berlusconi cũng là một dấu hiệu đểnhóm của Stefano Bontade nhắc với các nhóm mafia khác rằng, gia đìnhBerlusconi thuộc sự bảo vệ trực tiếp của họ.

Như vậy, đây không phải lầnđầu tiên tên của Thủ tướng Silvio Berlusconi được nhắc đến trong mối quan hệvới mafia. Hồi tháng 12 năm ngoái, một thành viên cao cấp của mafia tên làGaspare Spatuzza cũng khai rằng ông Silvio Berlusconi và Marcello Dell’Utricó quan hệ với anh em Graviano, hai trùm mafia khét tiếng ở Italia. Tuynhiên, Thủ tướng Silvio Berlusconi đã bác bỏ mọi cáo buộc

Theo Phan Hiển
Thủ tướng Silvio Berlusconi từng nhờ mafia bảo vệ gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.