Ý: Hàng ngàn người biểu tình phản đối Thủ tướng

Ngày 272, hàng ngàn người dânÝ đã xuống đường biểu tình ở Rome để phản đối Thủ tướng Silvio Berlusconi xungquanh việc ông này tìm cách tránh né ra tòa.

Ngày 27-2, hàng ngàn người dânÝ đã xuống đường biểu tình ở Rome để phản đối Thủ tướng Silvio Berlusconi xungquanh việc ông này tìm cách tránh né ra tòa.

Một số người trong đoàn biểu tìnhđã giăng biểu ngữ: “Mọi người bình đẳng trước pháp luật”, tỏ ý thủ tướngBerlusconi cũng không ngoại lệ. Họ cũng cáo buộc ông đang tìm cách làm suy yếuhệ thống luật pháp Ý.

Ông Berlusconi hiện đối mặt vớihai phiên tòa xét xử tội tham nhũng, tuy nhiên quốc hội Ý đang thảo luận luật để“cứu” cho ông không phải ra tòa.

Ý: Hàng ngàn người biểu tình phản đối Thủ tướng

Nhiều người dân Ý nói ông Berlusconi đang tìm cách làm suy yếu hệ thống luật pháp - (Ảnh: AP)

Luật pháp của Ý giới hạn thờigian điều tra và xét xử các tội tham nhũng là 10 năm và trường hợp của ôngBerlusconi sẽ hết hạn vào đầu năm 2011.

Theo TTXVN, trong hơn 10 năm qua,ông Berlusconi đã 16 lần bị cáo buộc với nhiều tội danh khác nhau liên quan đếntrốn thuế và hối lộ nhưng chưa lần nào ông bị kết án.

Trong nhiều trường hợp, các phiêntòa buộc phải kết thúc vì hết thời hạn xét xử - chẳng hạn vụ chi tiền cho luậtsư người Anh David Mills để luật sư này khai gian trước tòa - hoặc quốc hội ranhững đạo luật "cứu nguy" cho thủ tướng.

Theo Minh Anh
Ý: Hàng ngàn người biểu tình phản đối Thủ tướng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.