Thuê phòng nhưng không trả tiền suốt 2 năm, đến một ngày chủ nhà phát hiện tiếng trẻ con phát ra thì bí ẩn đau lòng cũng được hé mở

Chủ nhà chia sẻ, dù cắt điện cắt nước trong căn phòng nhưng vẫn không có tác dụng với người thuê.

Theo trang 163, sự việc xảy ra tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Tháng 7/2015, ông Tiết, chủ dãy nhà trọ ở địa phương, đã cho một phụ nữ họ Tôn thuê phòng. Người này tự xưng là giảng viên đại học và tiền thuê 1 năm là 10.000 NDT (khoảng 35,4 triệu VND theo tỷ giá hiện tại). 

Vào thời điểm đó, cô Tôn còn dắt theo một bé gái đang học lớp 4. Sau khi thuê phòng của ông Tiết, cô tiếp tục sinh thêm 1 bé gái nữa. 

3 năm sau đó, mọi thứ vẫn bình thường. Nhưng từ tháng 7/2018, đến lúc thanh toán tiền phòng cho năm tiếp theo thì bắt đầu xảy ra những điều bất thường. Cô Tôn bắt đầu đưa ra nhiều lý do để hoãn trả tiền phòng và điều này kéo dài hơn 2 năm sau đó. 

Thuê phòng nhưng không trả tiền suốt 2 năm, đến một ngày chủ nhà phát hiện tiếng trẻ con phát ra thì bí ẩn đau lòng cũng được hé mở-1

Ông Tiết.

Không còn cách nào khác, ông Tiết đành cắt điện và nước ở phòng cô Tôn trong khoảng 3, 4 tháng. 1 phụ nữ và 2 bé gái sống trong điều kiện không nước, không điện, không gas rất khó khăn nhưng họ kiên quyết không dọn đi. 

Bên cạnh đó, ông Tiết chia sẻ, bản thân ông rất mâu thuẫn, biết rõ cô Tôn rất khó khăn nhưng ông buộc phải cắt điện nước để thu lại số tiền thuê phòng trong 2 năm qua. 

Mới đây, ông Tiết đã quyết định mời phóng viên đến tìm hiểu và đưa tin về sự việc này. Tuy nhiên, khi phóng viên gõ cửa thì không một ai đáp lời. Nhưng họ đều nghe được tiếng khóc của một bé gái phát ra từ trong phòng. 

Nhìn xuyên qua khe cửa, họ phát hiện bên trong phòng đầy những mảnh vỡ, căn phòng trống trơn và khu vực bếp đã lâu không được sử dụng đến, mùi hôi tỏa ra khiến ai cũng khó chịu. Ngoài ra, họ còn thấy một bé gái mặc quần áo mỏng manh chạy khắp nơi.

Ngay lập tức, ông Tiết đã trình báo cảnh sát. Đến gần trưa ngày hôm đó, khi phóng viên sắp rời đi thì con gái lớn của cô Tiết đã mở cửa. Trong nhà lúc này chỉ có 2 bé gái 14 tuổi và 4 tuổi, cô Tiết đã đi làm. Được biết, bé gái lớn đã nghỉ học để ở nhà trông nom em gái và trưa ngày hôm đó, những đứa bé chỉ ăn thức ăn dư thừa từ hôm trước. 

Thuê phòng nhưng không trả tiền suốt 2 năm, đến một ngày chủ nhà phát hiện tiếng trẻ con phát ra thì bí ẩn đau lòng cũng được hé mở-2Thuê phòng nhưng không trả tiền suốt 2 năm, đến một ngày chủ nhà phát hiện tiếng trẻ con phát ra thì bí ẩn đau lòng cũng được hé mở-3Thuê phòng nhưng không trả tiền suốt 2 năm, đến một ngày chủ nhà phát hiện tiếng trẻ con phát ra thì bí ẩn đau lòng cũng được hé mở-4

Nhưng rốt cuộc bố của chúng đang ở đâu, tại sao lại để chúng rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến vậy? Nghe câu trả lời của bé gái 14 tuổi, mọi người đều xót xa khôn nguôi: "Không liên lạc được với bố". Đứa bé cũng cho biết, chủ nhà cắt điện nước đã khiến ba mẹ con họ sống rất mệt mỏi. 

Sau cùng, dưới sự giúp đỡ của cảnh sát, ông Tiết cũng đã gặp mặt cô Tôn ở đồn cảnh sát. Cô cho biết, bố mẹ cô đã mất, ông bà nội của 2 con đều đang bệnh nặng. Vì không thể liên lạc với bố của 2 đứa bé nên chúng cũng không có giấy tờ tùy thân, cũng như buộc ông ta phải có trách nhiệm cấp dưỡng. 2 năm qua, cô Tôn chỉ làm những việc lặt vặt để kiếm sống. Kinh tế quá eo hẹp khiến cô không thể trả tiền thuê nhà cho ông Tiết cũng như tìm một nơi trọ mới.

Trước hoàn cảnh bế tắc của mẹ con cô Tôn, trang The Paper chia sẻ vào ngày 21/12 chính quyền địa phương đang tìm hiểu và sẽ đưa ra phương án hỗ trợ cụ thể.

Hiện tại, sự việc đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thue-phong-nhung-khong-tra-tien-suot-2-nam-den-mot-ngay-chu-nha-phat-hien-tieng-tre-con-phat-ra-thi-bi-an-dau-long-cung-duoc-he-mo-162202312190657631.htm

phòng trọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.