Triều Tiên lại yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc

Ngày 141, Triều Tiên một lần nữa đã có yêu cầu Mỹrút quân khỏi Hàn Quốc vì cho rằng nếu quân đội Mỹ không rút khỏi Hàn Quốc,quyền tự chủ của người dân Hàn Quốc sẽ không được bảo đảm.

Ngày 14/1, Triều Tiên một lần nữa đã có yêucầu Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc vì cho rằng nếu quân đội Mỹ không rút khỏi HànQuốc, quyền tự chủ của người dân Hàn Quốc sẽ không được bảo đảm.

Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên chorằng, Hàn Quốc cần nỗ lực đưa các lực lượng Mỹ rời khỏi đất nước và ngừng thamgia các cuộc tập trận chung vốn tạo ra bóng đen chiến tranh hạt nhân.

Triều Tiên đưa ra quan điểm trên ba ngày sau khi đềxuất đàm phán về một hiệp ước hòa bình thay thế hiệp định đình chiến nhằm chínhthức chấm dứt tình trạng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên lại yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc 

Lính Mỹ trong đợt tập trận chung với Hàn Quốc ở phía Bắc Seoul hồi tháng 3/2009 (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, Mỹ và Hàn Quốc đã bác bỏ đề nghị xuấtnày, cho rằng trước hết Bình Nhưỡng phải trở lại đàm phán về giải giáp hạt nhânvà thể hiện thái độ nghiêm túc trong việc loại bỏ các loại vũ khí hạt nhân củanước này.

Cùng ngày, Triều Tiên cũng đã đề nghị tổ chức cuộcgặp cấp chuyên viên với Hàn Quốc nhằm thảo luận việc nối lại các tour du lịchchung tại khu nghỉ mát núi Kumgang (Hàn Quốc đã đình chỉ các tour du lịch tớiKumgang từ tháng 7/2008 sau khi một phụ nữ Hàn Quốc bị bắn chết tại đây).

TheoTriều Tiên lại yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.