Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng lần đầu tiên

HànQuốc sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng vào cuối tháng này.Đây là cuộc diễn tập quân sự chung thường niên do Mỹ và Thái Lan cùng phốihợp tổ chức.

Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tậptrận Hổ mang Vàng vào cuối tháng này. Đây là cuộc diễn tập quân sự chungthường niên do Mỹ và Thái Lan cùng phối hợp tổ chức.

Trong thông cáo báo chí đưa rahôm nay, Hải quân Hàn Quốc cho biết khoảng 333 lính, trong đó có 187 lính thủyđánh bộ, sẽ tham gia cuộc tập trận đa phương kéo dài từ ngày 28/1 đến 11/4.

Hàn Quốc cũng sẽ triển khai tàuđổ bộ và xe đổ bộ bọc thép tham gia cuộc tập trận.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc trựctiếp tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng kể từ khi nước này đến dự vào năm 2002với tư cách quan sát viên.

Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng lần đầu tiên

Một lính Thái trong cuộc tập trận Hổ mang Vàng ở Chonburi (tây nam Thái Lan) tháng 2/2009

Cùng với Thái Lan, Mỹ và HànQuốc, Singapore, Indonesia, Nhật Bản sẽ tham gia đầy đủ vào cuộc tập trận đểchuẩn bị cho các chiến dịch đa phương lớn và cải thiện quan hệ quân sự giữa cácnước.

Theo Hải quân Hàn Quốc, cuộc tậptrận sẽ tăng cường khả năng chiến đấu chung của quân đội Hàn Quốc trong đối phóvới những mối đe dọa an ninh quốc tế. Cuộc tập trận Hổ mang Vàng được tổ chứcthường xuyên từ năm 1981 với mục đích bảo đảm hòa bình và an ninh khu vực.

Hàn Quốc và Thái Lan là là 2trong số 5 nước ở khu vực Thái Bình Dương mà Mỹ có quan hệ đồng minh an ninh.

Theo Việt Hà
Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận Hổ mang Vàng lần đầu tiên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.