Tro bụi núi lửa biến ngày thành đêm

Núi lửa phun trào tại Iceland xóa nhòa ranh giới ngày và đêm khi những đám mây bụi dày đặc lơ lửng biến buổi trưa Eyjafjallajokull không khác gì lúc cuối ngày.


Núi lửa phun trào tạiIceland xóa nhòa ranh giới ngày và đêm khi những đám mây bụi dày đặc lơ lửngbiến buổi trưa Eyjafjallajokull không khác gì lúc cuối ngày.

Giới chức Iceland hôm qua cho biết, núi lửa Eyjafjallajokull tiếp tục phun tràonhưng độ cao của các cột bụi giảm đi rõ rệt, chỉ còn khoảng hai km so với mứccao nhất 11 km hồi tuần trước. Tro bụi núi lửa cũng vượt qua châu Âu và sang đếnlãnh thổ phía Đông của Nga.

Tro bụi núi lửa biến ngày thành đêm

Cường độ phun trào của núi lửa Eyjafjallajokull giảm

Tính đến nay có hơn65.000 chuyến bay bị hủy bỏ tại 23 quốc gia châu Âu và con số này tiếptục tăng mạnh khi hầu hết các chuyến bay tại Nam Âu vẫn chưa được nốilại trong những ngày tới. Chỉ riêng trong ngày 19/4, cơ quan hàng khôngchâu Âu (Eurocontrol) ước tính có khoảng 1/3 trong số 28.000 chuyến baytrên toàn châu Âu phải hủy bỏ. Một số hãng hàng không tại Czech, ĐanMạch tuyên bố nối lại các chuyến bay với độ cao trên 7.500 m. Trong khiđó, Anh cử ba tàu chiến qua kênh đào Anh để đưa hành khách mắc kẹt từ vềnước. 

Giới địa chất toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của núi lửaIreland và cho rằng tác động tiêu cực trực tiếp của núi lửa không quálớn. Nếu hoạt động của Eyjafjallajokull kéo dài trong vài tháng thì trobụi cũng không thể ảnh hưởng đến các khu vực còn lại của thế giới. Tácđộng đến sức khỏe cũng không nhiều nếu núi lửa tiếp tục hoạt động nhưmức độ như hiện nay. Hầu hết tro bụi từ Eyjafjallajokull sẽ được phântán trong tầng bình lưu của Trái Đất trừ phi mức độ phun trào tăng độtbiến. Điều nguy hiểm nhất không ai mong chờ là Eyjafjallajokull gia tănghoạt động sẽ kéo theo sự hồi sinh của núi lửa Katla gần đó và đây mớithực sự là một thảm họa.

 Theo Chi Hà
Tro bụi núi lửa biến ngày thành đêm



Những người này cần đặc biệt lưu ý khi ăn thịt gà để tránh “rước họa vào thân'
Thịt gà là một loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thịt gà một cách thoải mái. Một số đối tượng cần đặc biệt lưu ý và hạn chế hoặc thậm chí tránh ăn thịt gà để bảo vệ sức khỏe của mình.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.