Trung Quốc: Tật tàu, 4 người chết, 50 người bị thương

- Sáng 29/7 vừa qua, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) khiến ít nhất 4 người bị chết và 50 người bị thương.

Chuyến tàu mang số hiệu 1473, chạy từ thành phố Tương Phàn (tỉnh Hồ Bắc) đến thành phố Trạm Giang (tỉnh Quảng Đông), bị trật bánh lúc 4h22 sáng ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Đầu máy và 4 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray.

Hiện trường tàu trật đường ray ở Liễu Châu, Quảng Tây sáng sớm 29/7. (Ảnh: Xinhua)

Chen Minh, một quan chức đường sắt Nam Ninh thuộc khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây), cho biết những người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Toàn bộ hành khách còn lại được chuyển đến nhà ga Liễu Thành tại huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu (Quảng Tây).

"Hiện tại, chúng tôi đã gửi tới những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện mỗi người một bó hoa, sữa, mật ong, bánh bì, bánh ngọt , khăn lau, quần áo ngủ và cả dép lê nữa...", ông Chen nói.

Đội cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, tuyến đường sắt nối giữa Tiêu Tác (Hà Nam) với Liễu Châu đã ngừng hoạt động.

Theo các nhà chức trách địa phương, trong mấy ngày vừa qua (từ 27-29/7) mưa lớn đã ào ạt trút xuống nhiều khu vực miền trung và miền bắc tỉnh Quảng Tây, gây ra sạt lở đất nghiêm trọng. Và đây cũng là nguyên nhân khiến đoàn tàu trật bánh dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

(Ảnh: Xinhua)

Cách đây đúng một tháng, Trung Quốc cũng vừa chứng kiến tai nạn đường sắt khi hai tàu chở khách đâm nhau tại tỉnh Hồ Nam vì hỏng phanh, khiến 3 người chết và 63 người bị thương.

Video:

Theo Xihua



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.