Trung Quốc thử thành công tên lửa đánh chặn tầm trung

Hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho biết quân đội nước này tối qua, 111,đã tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung và vụ thửđã đạt được mục đích như mong đợi.

Hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho biết quânđội nước này tối qua, 11/1, đã tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa đánhchặn tầm trung và vụ thử đã đạt được mục đích như mong đợi.

Tin không cho biết chi tiết,nhưng dẫn lời các quan chức quốc phòng trong nước khẳng định cuộc thử nghiệm hệthống tên lửa đánh chặn mặt đất này được tiến hành trong phạm vi lãnh thổ TrungQuốc.

Tin cũng nhấn mạnh vụ thử có tínhchất phòng thủ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào.

Báo chí nước ngoài năm 2006 từngđưa tin Bắc Kinh đã tiến hành một vụ thử tên lửa đất đối không ở khu vực hẻolánh thuộc tây bắc nước này, với các khả năng tương tự như hệ thống đánh chặnPatriot của Mỹ.

Trung Quốc tiến hành vụ thử lầnnày chỉ vài ngày sau khi Mỹ thông qua hợp đồng bán các tên lửa phòng không tốitân cho Đài Loan, bất chấp sự phản đối kịch liệt của Bắc Kinh.

Trung Quốc thử thành công tên lửa đánh chặn tầm trung

Quân đội Trung Quốc (Ảnh: AP)

Hợp đồng này nằm trong khuôn khổmột thỏa thuận bán vũ khí trị giá 6,5 tỷ USD mà cựu Tổng thống George Bush đãchấp thuận năm 2008. Theo đó, nhà thầu quốc phòng Mỹ Lockheed-Martin sẽ bán choĐài Loan một số lượng không rõ là bao nhiêu tên lửa Patriot.

Patriot là một trong những loạitên lửa tốt nhất thế giới, có khả năng nhắm vào các mục tiêu là tên lửa tầm ngắnvà tầm trung.

Trung Quốc đã liên tục lên tiếngkêu gọi Mỹ tôn trọng các quyền lợi chủ yếu của Trung Quốc và ngay lập tức rútlại các danh mục bán vũ khí liên quan “để tránh gây phương hại hơn nữa mối quanhệ giữa hai nước và hai quân đội cũng như hòa bình và ổn định ở khu vực Eo biểnĐài Loan”.

Theo Nhật Mai
Trung Quốc thử thành công tên lửa đánh chặn tầm trung



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.