Tuyết rơi bất thường ở Thành Đô, người dân nhanh trí nặn thú tuyết bán ào ào cho du khách

Người dân Thành Đô quả là biết nhìn thấy cơ hội trong khó khăn

Người dân Thành Đô quả là biết nhìn thấy cơ hội trong khó khăn.

Thành Đô là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, từ lâu đã thu hút đông đảo khách du lịch ở Trung Quốc nhờ môi trường thoải mái, cảnh đẹp và đồ ăn ngon. Vào mùa đông, nhiệt độ ở Thành Đô dao động từ 5 - 10 độ C, rất thích hợp để uống một tách trà, ngắm gấu trúc và các loài quý hiếm khác giữa chốn non nước hữu tình.

Tuyết rơi bất thường ở Thành Đô, người dân nhanh trí nặn thú tuyết bán ào ào cho du khách-1

Tuyết rơi bất thường ở Thành Đô, người dân nhanh trí nặn thú tuyết bán ào ào cho du khách-2

Ảnh: news.163

Tuy vậy mùa đông năm nay có hơi khác một chút, khi nhiệt độ xuống mức âm và tuyết phủ dày. Nhưng thay vì lo lắng, người Thành Đô lại nhìn thấy cơ hội để "làm giàu không khó".

Rất nhiều người tụ tập quanh khu vực núi Long Tuyền lấy tuyết, sau đó nặn thành nhiều hình thù khác nhau như người tuyết, chó, thỏ, cáo,... rồi bán cho du khách gần xa. Ý tưởng táo bạo này được hưởng ứng nhiệt tình. Trung bình mỗi con vật bằng tuyết bán với giá 20 - 50 nhân dân tệ, tương đương 70 - 170 nghìn đồng!

Tuyết rơi bất thường ở Thành Đô, người dân nhanh trí nặn thú tuyết bán ào ào cho du khách-3

Tuyết rơi bất thường ở Thành Đô, người dân nhanh trí nặn thú tuyết bán ào ào cho du khách-4

Thành Đô - điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc (ảnh: travelandleisure, viator.com)

Nhiều du khách bị cuốn hút bởi ý tưởng mới lạ, không ngại ngần móc hầu bao. Họ đặt những con thú tuyết lên nóc ô tô hay chụp ảnh tự sướng, ghi lại trải nghiệm độc đáo ở Thành Đô.

Việc buôn bán khấm khá đã truyền đến tai những người quản lí du lịch. Ban đầu, họ lấy làm lạ nhưng sau đó rất hào hứng. "Tôi không nghĩ có nhiều người mua đến thế. Khu du lịch quanh núi Long Tuyền mở cửa cho tất cả mọi người, và việc mua bán tuyết là hoàn toàn hợp pháp", một nhân viên của Hiệp hội Du lịch Thành Đô nói với tờ Global Times.

Tuyết rơi bất thường ở Thành Đô, người dân nhanh trí nặn thú tuyết bán ào ào cho du khách-5

Ảnh: shanghaiist

Được biết, chỉ trong 2 ngày cuối năm 2018, nhiều người bán đã kiếm được hơn 1000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng). Đổi lại, họ phải đứng hàng giờ ngoài trời lạnh, liên tục chào mời khách khứa trước khi những con thú tuyết tan đi mất. Bỏ công sức lao động như thế, họ không chỉ giúp du khách có thêm trải nghiệm thú vị mà còn kiếm thêm thu nhập, hứa hẹn một năm mới an lành, ấm áp hơn.

Theo Helino


khách du lịch

du khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.