Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không “thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ

Tỷ phú bất động sản 37 tuổi người Singapore có ngoại hình nam tính lịch lãm, tài sản kếch xù và quan trọng là tài năng, bản lĩnh đáng ngưỡng mộ.

Kishin RK sinh năm 1983, là con trai duy nhất của tỷ phú Raj Kumar - ông chủ tập đoàn bất động sản hàng đầu đảo quốc sư tử Royal Holdings. Anh được coi là tỷ phú đô la trẻ nhất Singapore hiện tại với khối tài sản chung với cha mình là 2,7 tỷ USD, đứng thứ 13 trong danh sách người giàu nhất Singapore năm 2020 của tạp chí Forbes.

Được thừa kế "máu" kinh doanh ngay từ nhỏ
Là con nhà tài phiệt và cũng là người được định sẵn để thừa kế tài sản gia tộc, Kishin vừa được cha mẹ định hướng từ sớm, vừa có niềm đam mê tự nhiên với việc kinh doanh ngay từ nhỏ. Từ khi còn học cấp 2, Kishin đã được cha đưa đến các cuộc họp của công ty để học hỏi và quan sát dần. 

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-1Vị tỷ phú trẻ "đốn tim" nhiều chị em vì ngoại hình lịch lãm, khí chất như tài tử

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Kishin cho biết anh được cha hướng dẫn "tập tành" mua căn hộ đầu tiên từ năm mới 12 tuổi. Khi đủ 18 tuổi, anh đã xác định được mình yêu thích và muốn theo đuổi công việc kinh doanh bất động sản giống gia đình chứ không phải đơn giản đó là chuyện "phải thế".

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-2Cha con Kishin RK xếp thứ 13 trong danh sách người giàu ở Singapore

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-3Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-4

Tự khởi nghiệp dù có cả tập đoàn chờ thừa kế
Sau khi tốt nghiệp đại học, Kishin vào làm cho công ty gia đình. Tuy nhiên, anh gây bất ngờ khi 3 năm sau quyết định ra riêng tự khởi nghiệp. Vị công tử 23 tuổi lúc đó đã bán chính căn hộ mà cha mẹ từng mua tặng để làm vốn mở công ty riêng với tên gọi là RB Capital. Khi lần đầu nghe về ý định của con trai, cha Kishin đã rất ngạc nhiên và lưỡng lự. Nhưng sau đó ông vẫn để chàng trai trẻ tự do làm việc mình muốn.

Dù cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng doanh nghiệp của Kishin và cha mình nhắm đến đối tượng khách hàng và mảng kinh doanh khác nhau. Vài năm sau, RB Capital phát triển đến mức có thể đồng hành hợp tác với chính tập đoàn Royal Holdings trong một số dự án. Năm 2014, Kishin và cha quyết định sáp nhập hai doanh nghiệp vào nhau, biến thành một đế chế hiện có giá trị tới hơn 5 tỷ USD.

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-5Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-6
Dù được "ngậm thìa vàng", chàng tỷ phú trẻ vẫn tự thân xây dựng sự nghiệp chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-7Kishin tự chia sẻ mình là người cuồng công việc. Anh có thể uống 8 tách cà phê mỗi ngày để duy trì sự tỉnh táo và năng lượng làm việc. Tỷ phú 37 tuổi cảm thấy may mắn khi nhận được sự hỗ trợ, hậu thuẫn từ gia đình song khẳng định bản thân luôn muốn tự lập trong công việc.

Không chỉ làm việc trong lĩnh vực bất động sản, Kishin còn đá chân sang mảng kinh doanh thực phẩm. Anh là nhà đồng sáng lập công ty TiffinLabs chuyên cung cấp bữa ăn online khá có tiếng tại Singapore.

Thích làm thiện nguyện và kín tiếng về đời sống cá nhân 
Trong năm 2020, vị tỷ phú này thành lập quỹ từ thiện Food is Love chuyên phát thực phẩm miễn phí cho những người gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 và nhân viên y tế. Đến hiện tại, Food is Love vẫn đang hoạt động rất tích cực.

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình chuẩn tổng tài như bước ra từ phim, không thèm” thừa kế cha mẹ mà tự xây đế chế bất động sản khổng lồ-8Hình ảnh đời thường hiếm hoi của Kishin trên trang Facebook cá nhân

Kishin là người rất kín tiếng trên mạng xã hội. Dù đã bị "đào" ra tài khoản Instagram và Facebook cá nhân nhưng chúng đều cài chế độ riêng tư và rất ít update. Kishin cho biết lý do là vì anh cảm thấy "Trên mạng xã hội, bạn rất dễ sa lầy vào những thông tin không liên quan. Tôi muốn kiểm soát những thông tin tôi tiếp nhận".

Không giống nhiều rich kid khác, anh chưa bao giờ xuất hiện với siêu xe, cuộc sống xa hoa mà mọi lần trả lời phỏng vấn truyền thông đều liên quan đến công việc. Và dù sinh ra ở vạch đích, vị tỷ phú 37 tuổi này vẫn khiến nhiều người khâm phục vì tài năng và bản lĩnh của mình.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ty-phu-tre-nhat-singapore-ngoai-hinh-chuan-tong-tai-nhu-buoc-ra-tu-phim-khong-them-thua-ke-cha-me-ma-tu-xay-de-che-bat-dong-san-khong-lo-2202115112030445.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.