Vụ thảm sát ở Philippines: Nhân chứng bị bắn chết

Một nhân chứng trong vụ thảm sát 57 người ở miền nam Philippines hồi năm ngoái đã bị bắn chết. Vụ việc làm tăng mối quan ngại về việc các nhân chứng khác có sẵn sàng ra đối chất với nghi can chính, thành viên một bộ lạc đầy quyền lực ở nước này hay không.

Một nhân chứng trong vụthảm sát 57 người ở miền nam Philippines hồi năm ngoái đã bị bắn chết. Vụ việclàm tăng mối quan ngại về việc các nhân chứng khác có sẵn sàng ra đối chất vớinghi can chính, thành viên một bộ lạc đầy quyền lực ở nước này hay không.

Nhân chứng Suwaib Upham đã bịgiết ở thị trấn Parang hôm 14-6 nhưng vụ việc chỉ mới được công bố. Upham làthành viên lực lượng dân quân liên quan đến cuộc bắn giết ngày 23-12 năm ngoái,vụ thảm sát liên quan đến bầu cử tồi tệ nhất trong lịch sử Philippines.

Vụ thảm sát ở Philippines: Nhân chứng bị bắn chết

Andal Ampatuan Jr, nghi can chính của vụ án

Anh này đã đồng ý ra làmchứng chống lại các thành viên của bộ tộc Ampatuan, những người trong sốgần 200 đối tượng bị buộc tội gây ra vụ giết người trên đảo Mindanao,miền nam Philippines.

Vụ thảm sát ở Philippines: Nhân chứng bị bắn chết

Andal Ampatuan Sr, tộctrưởng, bốn con trai ông này và một người em đã bị bắt giam chờ xét xử. Đãcó những lo ngại về cam kết của chính phủ trong việc giải quyết vụ án vì giađình Ampatuan, cai quản tỉnh Maguindanao trong cả thập kỷ, là liên minh củaTổng thống Gloria Macapagal Arroyo, người sẽ hết nhiệm kỳ vào 30-6 tới.

57 người, trong đó có 30 nhà báo,đã bị bắn chết khi khoảng 100 tay súng chặn đoàn xe của bộ tộc Mangudadatu, đốithủ của bộ tộc Ampatuan, đang trên đường tới một địa điểm làm thủ tục bầu cử.

Trong vụ này, ứng cử viên Esmael“Toto” Mangudadatu mất vợ, hai em gái và bốn người trong họ hàng. ÔngMangudadatu vừa được bầu làm tỉnh trưởng Maguindanao trong cuộc bầu cử ngày 10-5vừa qua.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.