Vua Thái phục vị cho hoàng quý phi sau gần một năm phế truất

Thông tin trên công báo của chính phủ Thái Lan cho biết bà Sineenat Wongvajirapakdi đã được phục hồi tước hiệu hoàng quý phi sau gần một năm bị phế truất.

Theo SCMP, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn hôm 2/9 tuyên bố bà Sineenat Wongvajirapakdi được phục hồi tước hiệu hoàng quý phi. Quyết định phục hồi tước hiệu được Nhà vua Vajiralongkorn đưa ra chỉ một ngày sau khi bà Sineenat được ân xá.

Thông báo được đăng tải trên công báo Royal Gazette của chính phủ Thái Lan thậm chí cho biết bà Sineenat chưa từng bị tước bỏ danh hiệu hoàng quý phi.

"Bà Sineenat Wongvajirapakdi chưa từng làm điều sai trái, vì vậy nhà vua đã cho bà tiếp tục duy trì tước vị hoàng quý phi, hàm cấp quân đội và danh xưng hoàng gia. Điều này có nghĩa là bà chưa từng bị tước vị hoàng quý phi, hàm cấp quân đội và danh xưng hoàng gia trước đây", thông báo đăng tải trên Royal Gazette nói.

Vua Thái phục vị cho hoàng quý phi sau gần một năm phế truất-1
Nhà vua Vajiralongkorn và bà Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: AFP.


Hôm 1/9, tờ Bild của Đức cho biết Nhà vua Vajiralongkorn đã ân xá cho bà Sineenat vốn đang phải ngồi tù và đưa bà đến Đức. Bà Sineenat được cho là đã di chuyển bằng máy bay riêng đến Munich vào ngày 29/8, sau đó ngồi xe đến một khách sạn 4 sao ở thị trấn Garmisch-Partenkirchen trên dãy Alps, khu vực thuộc bang Bavaria.

Hình ảnh do tờ Bild công bố cho thấy nhà vua Thái Lan và bà Sineenat đang đi xuống cầu thang hôm 29/8.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, được sắc phong hoàng quý phi hồi tháng 7/2019 trong dịp sinh nhật lần thứ 67 của Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn. Bà từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Vào tháng 10/2019, bà bị tước bỏ mọi chức vị cũng như quân hàm vì “không trung thành với nhà vua” và “chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì tham vọng cá nhân".

Sau khi bị phế truất, bà Sineenat bị bỏ tù. Theo tờ Bild, bà đã bị giam tại một nhà tù an ninh tối đa ở Bangkok.

Vua Thái phục vị cho hoàng quý phi sau gần một năm phế truất-2
Nhà vua Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida. Ảnh: AFP.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vua-thai-phuc-vi-cho-hoang-quy-phi-sau-gan-mot-nam-phe-truat-post1126956.html

Hoàng quý phi Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.