Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ

Mặc dù đã được chôn cất gần 150 năm nhưng thi thể bé gái gần như còn nguyên vẹn, không bị hư hại gì, đến cả những đồ vật xung quanh cũng còn nguyên.

Tháng 5/2016, một nhóm công nhân đang làm vườn đột nhiên phát hiện một chiếc quan tài bằng đồng, dài khoảng 1 m, được điêu khắc tinh xảo, chôn sâu dưới gara trong khuôn viên một ngôi nhà ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. Trên nắp quan tài có tấm kinh mờ, nhìn qua đó, người ta thấy được bên trong là thi thể một bé gái rất nhỏ nhưng cơ thể vẫn còn nguyên vẹn.

Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ-1
Quan tài của bé gái được tìm thấy sau gần 150 năm.

Sau khi mở ra, người ta phát hiện đây là thi thể của một bé gái khoảng 3 tuổi. Bé gái có màu tóc vàng xoăn, mặc trang phục váy trắng thời xưa, đeo ủng tới đầu gối, có những bông hoa oải hương cài lên mái tóc. Ngoài ra, bên cạnh thi thể bé gái còn có một cây thập giá được kết bằng hoa và những hạt khuynh diệp được đặt trên ngực em. Điều kỳ lạ là thi thể bé gái cùng mọi đồ dùng này đều còn nguyên sau gần 150 năm chôn cất dưới lòng đất. Khuôn mặt của bé gái giống như đang ngủ say hơn.

Người ta cho rằng, nguyên nhân giúp thi thể bé gái cùng những đồ vật trong quan tài được bảo quản tốt đến như vậy là do chiếc quan tài này được thiết kế tinh xảo, cẩn thận, kín như bưng và không có kẽ hở nào. Do đó, những yếu tố bên ngoài không thể tác động được vào bên trong và giúp quá trình phân hủy diễn ra chậm hơn.

Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ-2Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ-3

Thi thể cùng những đồ vật xung quanh bé gái gần như còn nguyên vẹn.

Sau khi phát hiện ra thi thể bé gái này, các nhà nghiên cứu thuộc “Garden of Innocence” – một tổ chức phi lợi nhuận lập tức tìm hiểu xác minh danh tính cô bé là ai. 

Sau hơn một năm tìm kiếm, cuối cùng các nhà khoa học cũng xác định được bé gái này có tên Edith Howard Cook, đã qua đời vào năm 1876 khi mới 2 tuổi. Nguyên nhân của cái chết được cho là suy dinh dưỡng trầm trọng. Ngoài ra, không có dấu hiệu nào cho thấy Edith được chữa trị bằng những phương pháp phổ biến vào thời đó như morphine, thủy ngân hay cocaine. Được biết, cô bé đã qua đời ngày 13/10/1876, chỉ 6 tuần trước ngày sinh nhật.

Nhóm nghiên cứu cho biết, họ đã có bước đột phá khi tìm thấy bản đồ nghĩa trang cũ ở thư viện Đại học California-Berkeley. Nhờ tấm bản đồ này, họ tìm ra khu vực nơi bố mẹ của bé gái Edith từng được chôn cất. Sau đó, nhóm nghiên cứu tiếp tục tìm ra những hậu duệ của nhà họ Cook vẫn còn sống nhờ việc kiểm tra mẫu ADN.

Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ-4

Ông Peter Cook được xác định là con cháu cùng gia phả với bé gái Edith.

Không lâu sau, họ tìm ra một người đàn ông có tên Peter Cook, 82 tuổi, sống tại thành phố Napa, bang California, có mẫu ADN trùng khớp với bé Edith, chứng tỏ họ có cùng gia phả.

Chia sẻ với truyền thông, ông Peter cho biết rất vui mừng khi biết thông tin này: “Tôi đã nhảy lên vì hạnh phúc. Nhờ thông tin này, tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về gia phả của mình. Đây sẽ là những câu chuyện tôi kể lại cho con cháu”.

Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ-5Kỳ lạ xác ướp bé gái nằm dưới lòng đất gần 150 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như đang ngủ-6

Bé gái đã được an táng vào năm 2016.

Sau đó, bà Ericka Karner, người chủ của ngôi nhà nơi thi thể bé gái Edith được tìm thấy, đã quyết định di dời quan tài và chôn cất nó tại một nơi khác. Tháng 6/2016, bé Edith được an táng tại công viên tưởng niệm Greenlawn tại thị trấn Colma. Quan tài cũ của em được đặt bên trong quan tài mới bằng gỗ, bên trong rắc đầy hoa. Người ta cũng dựng lên một bia mộ hình trái tim, khắc một cái tên mới cho Edith là "Miranda Eve", cùng với dùng chữ: "Đứa trẻ được cả thế giới mến yêu. Nếu không ai khóc than, sẽ không ai nhớ tới".

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ky-la-xac-uop-be-gai-nam-duoi-long-dat-gan-150-nam-nhung-van-nguyen-ven-nhu-dang-ngu-d238504.html

xác ướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.