Tổng cục TDTT thẳng thừng phản đối đề xuất của VPF

Ngay sau khi VPF đưa ra những đề xuất gây sốc về phương án tổ chức mùa giải 2013, các lãnh đạo cấp cao của Tổng cục TDTT đã không ủng hộ và cho rằng VPF cần phải xem xét lại.

Ngay sau khi VPF đưa ra những đề xuất gây sốc về phương án tổ chức mùa giải 2013, các lãnh đạo cấp cao của Tổng cục TDTT đã không ủng hộ và cho rằng VPF cần phải xem xét lại.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho rằng, nếu áp dụng chế độ tập huấn cho đội tuyển cho U22 thì chế độ tiền ăn, tiền công sẽ rất thấp, khó khiến cho các cầu thủ yên tâm thi đấu trong lúc các đồng nghiệp khoác áo CLB lương cao gấp chục lần như thế. Còn nếu trả bằng với mức chung của V.League, thì VPF và VFF sẽ lấy đâu ra nguồn để chi với con số vài chục tỷ.

   
Lãnh đạo TC TDTT  nói rằng lấy đâu ra mấy chục tỷ nếu để cho U22 thi đấu tại V-League mùa giải tới
 
Được biết, mỗi năm các đội tuyển trẻ và ĐTQG chỉ đượt rót một khoản nhất định để đủ tập huấn, đá giao hữu, còn chuyện trả lương suốt cả mùa giải, sẽ là khoản không nhỏ. Thậm chí theo ông Thắng, về vấn đề kinh phí duy trì đội bóng, đội U22 QG cũng có thể kêu gọi tài trợ nhưng vấn đề nữa là cách thức tổ chức, vận hành đội bóng sẽ như thế nào?

“Rõ ràng để biến một ý tưởng hay thành hiện thực không phải là chuyện đơn giản, nhất là trong bối cảnh hiện nay của bóng đá Việt Nam. Ai cũng mong muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ đội U22 QG thường xuyên thi đấu cọ xát nhưng chỉ riêng kinh phí duy trì đội bóng rồi các chi phí đi lại, ăn ở của một đội bóng, một năm tới vài chục tỷ đồng, ai sẽ lo được khoản này?”, ông Thắng tỏ ra quan ngại về đề xuất của VPF.

Trong khi đó, dù không phải là người có quyết định cao nhất, nhưng Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn khẳng định sẽ phản đối những đề xuất của VPF trong cuộc họp BCH VFF ngày 13/12 sắp tới.

“Tôi không phủ nhận đây là một ý tưởng tốt, xuất phát từ thiện chí của VPF. Thế nhưng, nó lại không phù hợp với cơ chế quản lý và tình hình bóng đá VN hiện tại. Cụ thể như thế nào thì suốt những ngày qua, báo chí và các chuyên gia cũng đã phân tích nhiều rồi, tôi không nhắc lại nữa”, ông Tuấn nói.

Trước phản ứng của báo chí và dư luận, Tổng cục TDTT những ngày qua cũng đã xem xét rất kỹ những đề xuất của VPF. Cá nhân ông Tuấn cho rằng, đó là những đề xuất thiếu hợp lý và ông sẽ thay mặt Tổng cục TDTT đưa ra quan điểm của mình tại cuộc họp BCH VFF ít ngày tới. “Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF vào ngày 13/12 tới, Tổng cục TDTT sẽ nghe VFF báo cáo về vấn đề này. Nhưng với cương vị là Phó Tổng cục trưởng, tôi khẳng định luôn, quan điểm cá nhân tôi là không cho U-22 VN dự V.League. Nếu muốn tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ cho các tuyển thủ vẫn còn nhiều phương án khác khả dĩ và hợp lý hơn”. Ông Tuấn đánh giá. Những phương án đó, sẽ là các kế hoạch tập huấn, giao hữu. Thời gian kéo dài đến 1 năm theo ông Tuấn sẽ là đủ để U-22 trưởng thành, sẵn sàng làm nhiệm vụ tại SEA Games 27.

Trong khi đó, về đề xuất không có đội xuống hạng ở mùa giải 2013, cá nhân ông Tuấn cũng phản đối phương án này. “Tôi cho rằng điều này là không nên. Vì sao, vì như thế sẽ không thể tạo được động lực cho các đội tham dự, tiêu cực nguy cơ gia tăng trong khi chất lượng giải đấu chắc chắn bị giảm. Ngoài ra, khó khiến các ông bầu, các nhà tài trợ bỏ hàng chục tỷ đồng mỗi năm vào một giải đấu thiếu hấp dẫn. Và quan trọng hơn là sẽ không thể kéo khán giả đến sân. Đây là điều cốt tử làm nên thành công của giải đấu”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.