Án phạt kỳ cục của Quế Ngọc Hải và chuyện “bút sa gà chết”

Việc Quế Ngọc Hải phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa là điều khoản rất vô lý.

Việc Quế Ngọc Hải phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa là điều khoản rất vô lý. Nhưng sự vô lý đó lại được các đội bóng thống nhất trong quy chế làm cơ sở cho Ban kỷ luật VFF xử phạt trung vệ đội trưởng U23 Việt Nam.

Hơn 1 tháng kể từ khi án phạt đối với Quế Ngọc Hải được đưa ra nhưng những tranh luận đúng sai về chi tiết Hải phải bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa vẫn chưa đi đến hồi kết. Tất nhiên, phía SLNA cho rằng án phạt của VFF là vô lý. TGĐ Cty CP bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh còn bức xúc: “Bóng đá Việt Nam là một thành viên của FIFA, tất cả đều thực hiện theo đúng chỉ đạo của FIFA nhưng Ban kỷ luật VFF thì lại không. Nói thẳng, Ban kỷ luật VFF đưa ra những điều luật mà chỉ duy  nhất ở Việt Nam mới có, chứ khắp cả hành tinh này không tìm ra trường hợp thứ hai”. Thậm chí, ông Thanh còn khẳng định đây là án phạt lạ lùng nhất mà chỉ Ban kỷ luật VFF đã nghĩ ra.

an phat ky cuc cua que ngoc hai va chuyen “but sa ga chet” hinh anh 1

Án phạt buộc Quế Ngọc Hải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa là điều rất kỳ cục. Ảnh: Thanh Niên.

Dù nhận nhiều chỉ trích nhưng Ban kỷ luật VFF vẫn giữ nguyên quan điểm. Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết án phạt VFF đưa ra đối với Quế Ngọc Hải là đúng luật. Theo ông Hường, quy định trên không phải do VFF tự ý ban hành mà được thông qua với sự thống nhất của các CLB. Nói thẳng ra, án phạt đối với Ngọc Hải rất kỳ cục mà như ông Thanh cho biết là “khắp cả hành tinh này không tìm ra trường hợp thứ hai”, nhưng lại hoàn toàn dựa vào quy chế bóng đá chuyên nghiệp mà các CLB đã thống nhất với VFF trước mỗi mùa giải.

Vấn đề đặt ra là vì sao một điều khoản kỳ cục như thế lại được các đội bóng thống nhất? Đó chính là câu chuyện các “nghị gật” của làng bóng Việt. Mỗi mùa giải, các đội bóng đều có thành viên tham gia thảo luận quy chế. Nhưng do sự hời hợt, chỉ tham dự cho có, không nhiều người nghiêm túc phản biện xem các điều khoản đó đã hợp lý hay chưa. Thậm chí, không nhiều người chịu khó xem hết các điều khoản mà chỉ có ký cho xong chuyện. Để rồi khi xảy ra sự cố, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của đội nhà thì lại lên tiếng phản đối gay gắt chính những điều khoản mình từng đồng ý. Mà trường hợp án phạt của Quế Ngọc Hải rồi phía lãnh đạo SLNA lên tiếng phản đối là một ví dụ điển hình.

Nên nhớ, trước đó ở mùa giải 2014, cầu thủ Đình Đồng của SLNA từng nhận án phạt tương tự khi phải chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Hùng. Nhưng khi đó, chấn thương của Anh Hùng không quá phức tạp như trường hợp của Anh Khoa và Hùng được điều trị tại Việt Nam nên chí phí không đội lên cao và Đình Đồng cũng thu xếp ổn thỏa, không gây ầm ĩ. Có lẽ vì thế mà khi đó, phía SLNA không nhìn thấy được điều vô lý của án phạt đó để lên tiếng và rồi nó tiếp tục xảy ra với Ngọc Hải ở mùa giải 2015. Liệu sau những án phạt kỳ cục này, đại diện các đội bóng có nghiêm túc hơn trong thảo luận, xây dựng để quy chế hoàn thiện hơn?

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.