Ánh Viên giành 16 HCV giúp Quân đội nhất toàn đoàn

Với đẳng cấp vượt trội, “siêu” kình ngư Cần Thơ đã thống trị đường đua xanh tại giải bơi vô địch quốc gia 2015.

Với đẳng cấp vượt trội, “siêu” kình ngư Cần Thơ đã thống trị đường đua xanh tại giải bơi vô địch quốc gia 2015.

Tối qua (19/10), giải bơi vô địch quốc gia 2015 đã chính thức khép lại, sau 5 ngày tranh tài sôi nổi. Do có trong đội hình “Cô gái vàng” Ánh Viên, đoàn Quân đội đã xuất sắc về nhất với thành tích 16 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ. Đáng chú ý, Ánh Viên góp mặt trong cả 16 HCV của đoàn Quân đội (14 HCV cá nhân, 2HCV đồng đội).

viend-7f2ff
Ánh Viên góp mặt trong cả 16 HCV của đoàn Quân đội


Đoàn TP Hồ Chí Minh xếp thứ 2 (14 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ). Hoàng Quý Phước giành cả 5 HCV của đoàn Đà Nẵng giúp họ đứng hạng 3, còn Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia TP Hồ Chí Minh xếp hạng 4 (2 HCV, 8 HCB, 2 HCĐ).

Ở ngày thi đấu cuối, Ánh Viên tiếp tục thi đấu xuất sắc khi mang về 3 HCV và 1 HCB. Tuy nhiên, một lần nữa VĐV “siêu” kình ngư người Cần Thơ đã bị đàn em Nguyễn Diệp Phương Trâm của đoàn TP Hồ Chí Minh qua mặt ở nội dung bơi 50m tự do.

VĐV 14 tuổi đã giành HCV với thời gian 26 giây 37, nhanh hơn Ánh Viên 0,35 giây. Thành tích này một lần nữa cũng giúp Phương Trâm phá thêm một kỷ lục quốc gia nữa do chính Ánh Viên xác lập tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc tháng 12/2014 với thời gian 26 giây 70.

Trước đó, Phương Trâm từng đánh bại Ánh Viên và phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 50m bướm với thành tích 27 giây 60 bỏ xa thành tích 28 giây 41 của Ánh Viên và phá kỷ lục cũ là 27giây 67 của chính “siêu” kình ngư người Cần Thơ.

tram1-275c7
Nguyễn Diệp Phương Trâm được kì vọng sẽ trở thành "Ánh Viên thứ 2" của bơi lội Việt Nam


Sau giải đấu này, theo kế hoạch Ánh Viên sẽ sang Nhật Bản để tham dự chặng 6 cúp thế giới và sẽ tiếp tục chuyến tập luyện của mình tại Mỹ cho đến cuối năm chuẩn bị cho mục tiêu giành huy chương tại Olympic.
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.