Báo chí quốc tế tiếp tục ca ngợi, ngưỡng mộ Ánh Viên

Sự kiện kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành thêm 2 HCV và phá 2 kỷ lục SEA Games nữa tiếp tục khiến cho báo chí quốc tế và khu vực phải ngưỡng mộ. Họ không ngớt lời ca ngợi tài năng của cô gái 19 tuổi này.

Sự kiện kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành thêm 2 HCV và phá 2 kỷ lục SEA Games nữa tiếp tục khiến cho báo chí quốc tế và khu vực phải ngưỡng mộ. Họ không ngớt lời ca ngợi tài năng của cô gái 19 tuổi này.

Bao chi quoc te tiep tuc ca ngoi, nguong mo Anh Vien

Ánh Viên đã có cho mình 6 HCV tại SEA Games 28. Ảnh: Hiền Anh.

Trang tin Sports Yahoo viết: “Nguyễn Thị Ánh Viên chính là một trong những VĐV xuất sắc nhất ở SEA Games 28. Cô cùng với tài năng bơi lội Joseph Schooling của Singapore đã tạo ra một ngày thi đấu sôi động với việc giành 2 HCV”. Tờ The Star của Malaysia đặt tít: “Nguyễn Thị Ánh Viên và Schooling tiếp tục tạo lên cơn sốt”, đồng thời nhấn mạnh, Ánh Viên đã phá thêm 2 kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m bướm nữ và 200m tự do để giành 2 HCV, nâng tổng số HCV của mình kể từ đầu giải lên con số 6.

Tờ Daily Mail của Anh sáng nay cũng dành ra một bài viết nói về thành tích của các VĐV bơi lội tại SEA Games 28, trong đó đề cập với 2 HCV và 2 kỷ lục của Ánh Viên: “‘Cô gái thép’ Nguyễn Thị Ánh Viên, người tham dự 11 nội dung bơi ở SEA Games 28, đã có một ngày thi đấu rất thành công để mang về cho mình thêm 2 tấm HCV, nâng số HCV của cô lên con số 6”.

Tờ Asian One thì giật tít rất kêu: “Cô gái thép và khao khát HCV” để nói về việc Nguyễn Thị Ánh Viên tham dự 11 nội dung thi và quyết tâm giành nhiều HCV. Biên tập viên của tờ này khẳng định, Ánh Viên chính là VĐV thi đấu nổi bật nhất của đoàn TTVN tính cho tới lúc này, khi vừa phá thêm 2 kỷ lục SEA Games để nâng tổng số HCV của mình lên con số 6.

Swimvortex – một trang thông tin chuyên về bơi lội cũng dành ra một bài viết về 2 VĐV bơi lội thi đấu ấn tượng nhất SEA Games 28 cho tới lúc này, đó là Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam và Joe Schooling của Singapore. Phóng viên của trang thông tin này viết: “Một ngày tuyệt vời cho Nguyễn Thị Ánh Viên và Joe Schooling. Ánh Viên giành 2 HCV ở nội dung 200m bướm nữ và 200m tự do, còn Joe Schooling về nhất ở nội dung 100m bơi bướm và 4x100m tự do. Cả hai đều là những VĐV bơi lội xuất sắc của khu vực Đông Nam Á, từng có nhiều năm ăn tập ở Mỹ. Ánh Viên được ông nội mình cho tập bơi từ khi mới 3 tuổi. Con kênh Ba Cao phía trước nhà thuộc xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ chính là hồ bơi đầu tiên của cô”.

Vào sáng nay, Ánh Viên đã tham gia vòng loại 400m tự do nữ. Cô xếp ở vị trí thứ 2 với thành tích 4 phút 24 giây 83. Chung kết nội dung 400m tự do nữ sẽ diễn ra lúc 19h58 tối nay (theo giờ Hà Nội) và người hâm mộ Việt Nam đang rất hy vọng, kình ngư 19 tuổi này sẽ lại mang về thêm một tấm HCV nữa cho đoàn TTVN.

Theo Danviet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.