"Cho đi là nhận lại", thủ môn Bùi Tiến Dũng có sẵn sàng tiên phong cho điều cực hiếm tại V.League?

Với một ngôi sao bóng đá có sức hút hình ảnh cực lớn như thủ môn Bùi Tiến Dũng, nếu có giảm lương có lẽ cũng chẳng thấm vào đâu so với thu nhập tổng. Nhưng, chuyện sẽ rất khác nếu Dũng "gôn" xung phong giảm lương.

Mức lương của thủ môn Bùi Tiến Dũng tại CLB TP.HCM được cho là nằm trong khoảng 40-50 triệu đồng/tháng. Đây là mức thuộc hàng cao nhất so với mặt bằng chung V.League, trung bình 15-25 triệu đồng/tháng và thấp nhất là khoảng 7-10 triệu đồng/tháng - tạm không tính những cầu thủ trẻ mới được đôn lên thi đấu mùa đầu tiên.

Nhưng cần biết rằng, ngoài việc các cầu thủ được CLB lo liệu sinh hoạt thường ngày - phòng ở, cơm ăn 3 bữa, điện, nước,... thu nhập thực sự của phần lớn cầu thủ V.League không đến từ lương hàng tháng, mà là tiền thưởng thắng (hoặc hòa) trận đấu, tiền lót tay.

Với riêng lứa cầu thủ "U23 châu Á tuyết trắng Thường Châu", chiến tích lịch sử của họ đã tạo ra một nguồn thu nhập mới nữa dành cho giới cầu thủ, đó là từ các hợp đồng quảng cáo, làm hình ảnh, dự sự kiện...

Cho đi là nhận lại, thủ môn Bùi Tiến Dũng có sẵn sàng tiên phong cho điều cực hiếm tại V.League?-1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa để lại dấu ấn đậm nét sau 2 trận bắt chính cho CLB TP.HCM. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong số những cầu thủ U23 Việt Nam 2018, theo những tin tức hành lang, mức thu nhập từ các hợp đồng ngoài bóng đá ít nhất vào khoảng 300 triệu/năm, tương đương 25 triệu/tháng, tiệm cận mức lương cao tại V.League. Còn với mức cao nhất thì có đồn đoán rằng, bóng đá Việt Nam sẽ sớm có triệu phú... đô la.

Mức lương của Bùi Tiến Dũng đã thuộc hàng cao nhất V.League 2020. Nguồn thu nhập ngoài bóng đá của anh chắc chắn cũng được đảm bảo với "bề nổi" là hơn 3 triệu follow trên Facebook và hơn 800.000 followers trên Instagram.

Chính vì lẽ đó, "thủ môn quốc dân" nếu rơi vào cảnh bị giảm lương thì có lẽ cũng chẳng mất mát là bao so với thu nhập tổng. Nhưng câu chuyện sẽ rất khác nếu Tiến Dũng xung phong tự giảm lương trong thời điểm này, khi mà đại dịch Covid-19 đã, đang và sẽ khiến không chỉ riêng bóng đá mà còn là nhiều ngành nghề khác chịu ảnh hưởng nặng nề với túi tiền của mình.

Có thể Tiến Dũng không ở cái tầm và vị thế của cả làng bóng đá được như trung vệ Giorgio Chiellini - đội trưởng Juventus đã kêu gọi cả đội đồng ý giảm lương chỉ với một cú điện thoại.

Nhưng với những điều kiện đã vượt trội hầu hết các đồng nghiệp, Bùi Tiến Dũng đủ khả năng để trở thành cầu thủ tiên phong cho vấn đề rất khó nói ra tại V.League lúc này. Thậm chí nếu thực hiện, hành động của Bùi Tiến Dũng in đậm nét trong trí nhớ của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cho đi là nhận lại, thủ môn Bùi Tiến Dũng có sẵn sàng tiên phong cho điều cực hiếm tại V.League?-2

Bên ngoài sân cỏ, sức hút của Bùi Tiến Dũng vẫn rất lớn. Ảnh: Thủ Khúc

Trong một chia sẻ hồi giữa tháng 2/2020, Bùi Tiến Dũng nói về đàn anh là cựu cầu thủ Lê Công Vinh: "Tất cả những gì anh Vinh có bây giờ đều là mơ ước của tôi".

Tuổi đời còn trẻ nên có lẽ Dũng chưa nhìn sâu hơn vấn đề, để vẫn còn sức hút sau gần 3 năm giải nghệ, mọi hoạt động của Công Vinh đều gắn với cộng đồng và luôn là một trong những người thuộc giới bóng đá tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện.

Cũng vì còn trẻ nên Bùi Tiến Dũng vẫn còn thời gian và nhiều cơ hội nâng tầm hình ảnh của mình. Nhìn tấm gương đàn anh đi trước để có thể hoàn tất "giấc mơ" của mình.

Thay vì chỉ đơn giản là những cảnh dạy đạp xe cho con nít, rồi tâm trạng "Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau"... trong thời điểm đất nước đang xảy ra thiên tai - đại dịch Covid-19 rồi hạn mặn miền Tây.

Cho đi là nhận lại, thủ môn Bùi Tiến Dũng có sẵn sàng tiên phong cho điều cực hiếm tại V.League?-3

Một trong số những "người hùng Thường Châu" đã làm nên chiến tích lưu danh muôn thuở.

Cần biết, với câu hỏi "liệu có cầu thủ Việt Nam nào xung phong giảm lương không?", chúng tôi đã nhận được một tín hiệu khá dè chừng từ một ngôi sao thi đấu trong Nam và đã đá chính 2 vòng đầu V.League 2020: Sẵn sàng đồng cảm cùng đội bóng.

Mới đây, một cầu thủ giấu tên đang thi đấu tại TP.HCM cũng đã chia sẻ với truyền thông: "Chúng tôi chấp nhận giảm thu nhập để giảm phần nào gánh nặng tài chính của CLB. Tạo điều kiện cho cầu thủ về nhà dịp này, CLB cũng đỡ tiền thuê sân, chi phí tập luyện, tiền ăn uống hàng ngày của toàn đội bóng. Trong hoàn cảnh các doanh nghiệp tài trợ các đội bóng gặp khó khăn vì đại dịch thì những khoản chi phí này là không hề nhỏ".

"Không gì là không thể". Bùi Tiến Dũng có sẵn sàng tiên phong cho điều cực hiếm tại V.League?

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cho-di-la-nhan-lai-thu-mon-bui-tien-dung-co-san-sang-tien-phong-cho-dieu-cuc-hiem-tai-vleague-2202030372923542.htm

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.