Trước mặt đã là "phần thưởng lớn", có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?

Chỉ cần hòa U22 Thái Lan, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là U22 Campuchia. Có con đường dẫn đến chức vô địch nào bằng phẳng hơn như thế nữa không?

Chỉ cần hòa U22 Thái Lan, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là U22 Campuchia. Có con đường dẫn đến chức vô địch nào bằng phẳng hơn như thế nữa không?

1. Hơn 3 năm về trước, Bồ Đào Nha bước vào trận chung kết EURO 2016 chỉ với một niềm hi vọng duy nhất: Cristiano Ronaldo. Đấy là tất cả vốn liếng họ dành để đối phó với đội tuyển Pháp hùng mạnh đầy rẫy những ngôi sao. Thực tế, ngay cả khi có Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha vẫn là đội bóng lép vế hơn đối phương ở trận chung kết "trong mơ" của họ.

Để rồi niềm hi vọng ấy gãy đổ khi trận đấu mới trôi qua đến phút thứ 24. Pha chấn thương bất khả kháng khiến Ronaldo phải rời sân trong tức tưởi, để rồi phải từ ngoài đường piste chứng kiến... Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

Ngày ấy, Bồ Đào Nha không còn là chính mình khi thiếu vắng đi ngôi sao lớn nhất, bao trùm ảnh hưởng của mình lên toàn đội, dẫn dắt họ đi suốt hành trình dài để vào đến chung kết giải bóng đá lớn nhất châu lục. Nhưng họ chiến thắng bởi cắn răng, nắm tay nhau đá vì ngôi sao không còn song hành cùng họ trên sân, và bởi sự may mắn khi hạ đội tuyển Pháp mà không cần phải lôi nhau vào đến loạt sút luân lưu.

Trước mặt đã là phần thưởng lớn, có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?-1

U22 Việt Nam, ảnh hưởng của Quang Hải là rất lớn, nhưng rõ ràng là chưa đến mức như Ronaldo với Bồ Đào Nha ngày nào. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không đến mức đen đủi như Bồ Đào Nha, khi Ronaldo dính chấn thương ngay trong trận chung kết. Họ có thời gian để chuẩn bị cho việc thiếu vắng Quang Hải trong trận đấu quan trọng với U22 Thái Lan, và hơn thế nữa, trận đấu này họ chỉ cần không thua quá 1 bàn là "hoàn thành nhiệm vụ".

Việc mất Quang Hải rõ ràng là cú sốc lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo, dù cho suốt từ đầu giải đến giờ, tiền về người Đông Anh này không quá sáng chói và chỉ ghi 1 bàn thắng duy nhất trong chiến thắng đến 6-1 trước U22 Lào. Từ hai năm nay, Quang Hải là linh hồn trong lối chơi của các đội tuyển Việt Nam trong tay thầy Park, và tất cả những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong khoảng thời gian ấy đều in dấu giày của anh.

Trước mặt đã là phần thưởng lớn, có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?-2

2. Lần cuối cùng gặp nhau, Thái Lan phải ngậm ngùi "nuốt đắng" trước thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình với trận thắng đậm đà đến 4-0 của Quang Hải và các đồng đội. Thất bại ấy, người Thái còn chưa "nuốt trôi" thì đã phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi SEA Games tức tưởi bởi chính "đại kình địch" Đông Nam Á - Việt Nam.

Không như Bồ Đào Nha hơn 3 năm về trước, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có đến gần 2 ngày để chuẩn bị cho việc Quang Hải không thể ra sân trong trận gặp U22 Thái Lan. Vậy thầy Park sẽ chơi thế nào trong lần hiếm hoi thiếu vắng tiền vệ đội trưởng U22 Việt Nam này?

Trước mặt đã là phần thưởng lớn, có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?-3

Chắc hẳn trong thoáng chốc yếu lòng nào đấy, ông Park sẽ có chút ân hận khi không mang Quế Ngọc Hải đến SEA Games 30, bởi có trung vệ đội trưởng ĐTQG Việt Nam này sẽ là "tảng đá lớn" chặn đường tấn công của U22 Thái Lan, giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc triển khai lối chơi phòng ngự - phản công đã quá quen thuộc của mình. Và một khi thầy Park đã "dựng rào sắt", U22 Thái Lan sẽ khó lòng vượt qua nổi.

Với nhiều người, có lẽ là điều lạ khi các nhà cái châu Á đánh giá U22 Việt Nam nhỉnh hơn đối thủ trong trận đấu mà họ "chỉ cần thủ hòa". Nhưng với những người hiểu ông Park, đấy là điều dễ hiểu, bởi trong tay ông, U22 Việt Nam hiện tại đang cực kỳ năng động, và chắc chắn sẽ không có chuyện họ ra sân với tư tưởng cầu hòa trước người Thái.

Trước mặt đã là phần thưởng lớn, có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?-4

U22 Thái Lan đang có trong tay những tiền đạo tốt, nhưng họ thiếu đi một hàng tiền vệ đông đảo và cơ động như ĐTQG của mình. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo mang đến SEA Games Hùng Dũng và Trọng Hoàng - hai "con dao pha" của đội tuyển Việt Nam. Chính họ sẽ là bất ngờ lớn mà ông Park dành cho người Thái, với cách bố trí đội hình linh hoạt của mình.

U22 Việt Nam sẽ không lùi sâu chống đỡ trước sức ép tấn công của người Thái, và bàn thắng của các học trò HLV Park Hang-seo có thể sẽ không đến từ Tiến Linh hay Đức Chinh, thậm chí là Hoàng Đức, mà sẽ là một "cú đâm" đến từ Trọng Hoàng - bất ngờ mà HLV Park Hang-seo dành riêng cho người Thái?

Sẽ là một trận thắng để hoàn thành "bộ sưu tập SEA Games" của riêng thầy Park, chứ không phải một trận hòa?

Trước mặt đã là phần thưởng lớn, có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?-5

Trước mặt đã là phần thưởng lớn, có bao giờ thầy Park để vuột mất Thái Lan?-6

Theo Trí giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/truoc-mat-da-la-phan-thuong-lon-co-bao-gio-thay-park-de-vuot-mat-thai-lan-8201951294634622.htm

U22 Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.