HLV Hữu Thắng lại thêm chất Đức cho tuyển Việt Nam

Bận tối mắt tối mũi với chuyến tu nghiệp trên đất Nhật, HLV Hữu Thắng vẫn có thể xoa tay mỉm cười khi VFF chọn Martin Forkel làm trợ lý thể lực.

Bận tối mắt tối mũi với chuyến tu nghiệp trên đất Nhật, HLV Hữu Thắng vẫn có thể xoa tay mỉm cười khi VFF chọn Martin Forkel làm trợ lý thể lực.

Vị trợ lý thể lực sinh năm 1979 này đã được VFF chấm sau khi nâng lên, đặt xuống rất cẩn trọng. Martin Forkel được mời làm trợ lý thể lực cho HLV Hữu Thắng ở tuyển Việt Nam, đồng thời hỗ trợ cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội U19 Việt Nam. Vì vậy, dự kiến ngày 22-7 này, Martin Forkel sẽ có mặt tại Hà Nội để đảm đương công việc.

Martin Forkel, HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam, AFF Cup 2016, xe tăng Đức

Martin Forkel (áo xanh) đã treo giầy làm trợ lý thể lực cho HLV Hữu Thắng

Quyết định mời Martin Forkel làm trợ lý thể lực không gây sốc, bởi trước đó VFF đã mời ông Hans Juergen Gede ngồi vào ghế Giám đốc kỹ thuật VFF. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng vốn tôn sùng bóng đá Đức, nên sự xuất hiện của một trợ lý đến từ cường quốc đang là ĐKVĐ thế giới là cực kỳ hợp lý.

Bản lý lịch của trợ lý Martin Forkel không quá “sặc sỡ”, nhưng thích hợp với điều kiện VFF. Ông thầy này đã theo đuổi nghiệp quần đùi áo số, chỉ vừa chia tay sân cỏ vào năm ngoái. Trong đời cầu thủ, Martin Forkel từng có lần được triệu tập chơi cho đội U20 Đức tham dự VCK U20 thế giới năm 1999.

Dù mới nghỉ chơi bóng, nhưng Martin Forkel đã có bằng HLV nên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của VFF.

Như vậy, nối tiếp đời HLV Miura hoặc trước đó là HLV Hoàng Văn Phúc, ê-kíp trợ lý của HLV Hữu Thắng đã có người đảm trách vấn đề thể lực. Đây vẫn là vấn đề nan giải nhất đối với tuyển Việt Nam trước mỗi trận đánh lớn, dù rằng tình trạng thể lực đã ít nhiều cải thiện trong vài giải dấu gần đây.

HLV Hữu Thắng và VFF đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho chiến dịch AFF Cup 2016. Ngày 2-8 tới, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup diễn ra và khi đó, đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ biết nằm cùng bảng đấu với ai. Tuy nhiên, trong thời điểm này, VFF và Hữu Thắng đã và đang hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối, trước khi bước vào chiến dịch.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.