HLV Miura giải thích lý do cho Công Phượng đá 5 phút

Nhà cầm quân Nhật Bản cho biết, Công Phượng không phải sự lựa chọn số 1 của ông vì đang quá tải và chấn thương.

Nhà cầm quân Nhật Bản cho biết, Công Phượng có tên trong danh sách lên tuyển do được giới thiệu. Anh không phải sự lựa chọn số 1 của ông vì đang quá tải và chấn thương.

Tại trụ sở VFF chiều 30/7, ông Miura có buổi nói chuyện cởi mở với truyền thông về kế hoạch sắp tới của các đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Nhà cầm quân người Nhật Bản cười tươi khi một lần nữa nhận được câu hỏi về học trò Công Phượng.

Ông Miura thẳng thắn giải đáp thắc mắc của người hâm mộ cũng như truyền thông về việc Công Phượng chỉ được ra sân những phút cuối trong trận đấu với Man City. Cựu HLV CLB Sapporo cho biết, khi lên danh sách ĐTVN, ông được giới thiệu tiền đạo Công Phượng dù biết chân sút sinh năm 1995 đang gặp chấn thương và đánh rơi phong độ ở V.League

"Ở Việt Nam, CLB HAGL sử dụng Công Phượng ngay cả khi cậu ấy quá tải, chấn thương. Tôi không đồng ý với điều đó, chơi như thế sẽ nguy hiểm, ai sẽ chịu trách nhiệm với tương lai của cầu thủ? Đó là lý do tôi chỉ đưa Công Phượng vào chơi những phút cuối ở trận đấu với Man City, nhằm hạn chế rủi do về chấn thương cho cậu ấy", HLV Miura chia sẻ. 

Không tính các trận đấu trong màu áo U23 Việt Nam, Công Phượng ra sân trong tất cả 18 trận đã qua của HAGL tại V.League 2015. Anh thi đấu tổng cộng 1376 phút.  

"Thật khó hiểu khi tôi không dùng cầu thủ Mạnh Hùng (hậu vệ của Nghệ An) nhưng mọi người lại chỉ quan tâm và hỏi về Công Phượng. Việc lựa chọn cầu thủ ra sân 100% xuất phát từ chuyên môn, không có chuyện vì tôi ghét ai, quý ai", HLV Miura khẳng định. 

Nhận xét về lối chơi của ĐTVN trong trận đấu với Man City, ông Miura cho rằng cả 8 bàn thắng đối phương ghi được đều rất đơn giản. Đó cũng là lối chơi mà ông muốn các học trò hướng tới: chơi nhanh hơn, đơn giản hơn, hiệu quả hơn. 

HLV Miura cười tươi khi nhận được câu hỏi về Công Phượng. 

Nói về kế hoạch nửa cuối năm 2015 của bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết ĐTVN sẽ hội quân trở lại vào 2/9 để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2018. Thầy trò HLV Miura có trận đấu đầu tiên trên sân khách với Đài Loan (Trung Quốc) vào 8/9. Sau đó là 2 trận trên sân nhà gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10).

Kế hoạch hoạt động của ĐT Việt Nam nửa cuối năm 2015. (Có thể sẽ có điều chỉnh theo thực tế)
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.