HLV Miura lý giải vì sao gọi bổ sung Công Phượng

Trong mỗi lần ĐTVN hay U23 Việt Nam tập trung, Công Phượng vẫn là cái tên được báo chí và người hâm mộ quan tâm lớn nhất.

Trong mỗi lần ĐTVN hay U23 Việt Nam tập trung, Công Phượng vẫn là cái tên được báo chí và người hâm mộ quan tâm lớn nhất. Trong buổi tập chiều 28/9, HLV Miura đã chia sẻ về việc triệu tập bổ sung chân sút xứ Nghệ.

Quyết định gọi Công Phượng lên ĐTVN của HLV Miura khiến nhiều người bất ngờ, bởi ở ĐTVN đang có khá nhiều tiền đạo và các cầu thủ này hiện đều có phong độ, bản lĩnh và kinh nghiệm hơn so với cầu thủ CLB HAGL.

HLV Miura, Công Phượng, ĐTVN
HLV Miura một lần nữa gọi Công Phượng lên ĐTVN. Ảnh S.N

Lý giải về việc gọi Công Phượng, HLV Miura cho biết: “Trong 2 cầu thủ dính chấn thương phải trở về CLB có một người là đá ở hàng công, một người là thủ môn. Tôi phải gọi thêm 2 cầu thủ tấn công là Công Phượng và Ngọc Thắng để thay thế, còn vị trí thủ môn đã gọi bổ sung Hoàng Anh. Thêm lý do nữa là hiện tại cầu thủ B.Bình Dương và HN T&T chưa đến và tôi không dám chắc chắn 100% họ có thể thi đấu hết sức lực hay không, vì thế mà tôi đã triệu tập gấp 3 cầu thủ này”.

Với việc gọi Công Phượng cũng như Văn Thắng, HLV Miura sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong phương án tấn công. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cả hai cầu thủ này không có thể hình tốt, rất khó tranh chấp bóng với những đối thủ to cao như Iraq hay nhiều kinh nghiệm như Thái Lan sắp tới.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng: “Giữa ông và Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức có vấn đề bức xúc, không hài lòng cho nên dư luận cho rằng đó là lý do không gọi cầu thủ của HAGL lên tuyển, mãi đến áp chót mới gọi Công Phượng?”, HLV Miura trả lời: “Tôi không nghĩ là tôi có so sánh lựa chọn các cầu thủ HAGL với các cầu thủ khác, nếu họ giỏi thì tôi chọn. Tôi biết chắc chắn là cẩu thủ HAGL rất tiềm năng, họ có tương lai tốt”.

Liên quan đến sự chuẩn bị của ĐTVN cho 2 trận vào tháng 10 tới đây, HLV Miura cho biết: “Sau trận đấu với Đài Loan, hôm nay chúng tôi tập trung lại để bắt đầu tập luyện. Ngoài các cầu thủ HN T&T và B.Bình Dương chưa có mặt, các cầu thủ khác đã nhanh chóng hòa nhập với không khí trên tuyển.

Có một tin không vui là 2 cầu thủ Minh Tuấn và Minh Long bị chấn thương. Sau khi các bác sĩ kiểm tra, Minh Tuấn sẽ phải nghỉ 3-4 tháng để hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, Phí Minh Long phải phẫu thuật. Đó là một điều rất thiệt thòi của các cầu thủ V.League, khi họ không được chăm sóc y tế tốt”.

Nói về 2 trận gặp Iraq và Thái Lan tới đây, HLV Miura thừa nhận đây là 2 đối thủ rất mạnh, ĐTVN sẽ găp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mục tiêu của ĐTVN trận này là giành điểm để cố gắng giành vé tham dự Asian Cup 2019.

“Đối thủ Iraq mạnh thể lực, các cầu thủ của ta có 1 tuần nghỉ, họ không mất thể lực nhiều lắm. Trong thời gian này chúng tôi có thời gian tập luyện thể lưc nên sẽ có những sự điều chỉnh cho hợp lý. Còn dĩ nhiên lối chơi sở hữu bóng, cầm bóng, ghi bàn hay bằng cách nào đó là quan trọng và chúng ta phải tùy vào tình hình”, HLV Miura chia sẻ.

Về sự phản ứng của báo chí và dư luận thời gian qua sau trận thắng chật vật Đài Loan, HLV Miura cho biết ông không quan tâm mọi người nói gì, mà chỉ quan tâm ĐTVN phải làm thế nào giành chiến thắng trong 2 trận tới.

Cuối cùng, HLV Miura cho biết lý do ông cùng ĐTVN chuyển tới sân Viettel cách xa trung tâm Hà Nội gần 40km là vì chất lượng mặt sân ở đây rất tốt, việc di chuyển bằng ô tô cũng không mất quá nhiều thời gian.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.