Hữu Thắng đã kết hợp được 3 thế hệ cầu thủ

Vui mừng trước chiến thắng 4-1 của thầy trò Hữu Thắng nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng

 Vui mừng trước chiến thắng 4-1 của thầy trò Hữu Thắng nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng tuyển Việt Nam cần khắc phục một số nhược điểm trước trận gặp Iraq.

Ông Vinh phân tích: "Khó có thể đánh giá chính xác về trình độ đội tuyển chỉ qua một trận đấu với đối thủ có lực lượng nói thật là không mạnh như Đài Loan (Trung Quốc). Đã thế trong trận đấu đó, đội bóng này cũng vận hành chưa tốt lắm. Thế nên đây chỉ nên xem là đối thủ đá tập thôi chứ khi thi đấu gặp các đối thủ mạnh hơn thì phải khác".

Người thầy cũ của HLV Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh nhận định với những đối thủ mạnh như Iraq sắp tới, điều quan trọng là HLV Nguyễn Hữu Thắng phải khơi gợi lại được tinh thần và ý chí thi đấu thép của đội tuyển như dưới thời HLV Miura, khi gặp các đối thủ trên cơ. Khi đó rõ ràng ông Miura đã thổi vào đôi chân của các cầu thủ sự tự tin cũng như ý chí thi đấu quật cường.

Huu Thang da ket hop duoc 3 the he cau thu hinh anh
Thế hệ trẻ như Văn Toàn (trái) trưởng thành hơn khi được các đàn anh Công Vinh, Thành Lương dẫn dắt. Ảnh: Anh Tuấn.


Và để làm được những điều ấy, ông Miura đã giải quyết rất tốt khâu yếu kém của đội tuyển là vấn đề thể lực. Chỉ khi các cầu thủ có thể lực sung mãn thì mới có thể thi đấu tự tin trước các đối thủ mạnh.

Trở lại trận đấu gặp Đài Loan vừa qua, rõ ràng sang hiệp 2 nhiều cầu thủ của tuyển Việt Nam bắt đầu xuống sức và nếu vấn đề này không được cải thiện kịp thời thì sẽ khá khó khăn cho trận đấu gặp Iraq vào 29/3 tới.

Vị chuyên gia bóng đá xứ Nghệ cũng nói: "Iraq là một đội bóng không chỉ tốt về kỹ thuật mà còn rất sung về thể lực. Đối đầu với một đối thủ như thế đòi hỏi Hữu Thắng phải tiên lượng và điều chỉnh giáo án huấn luyện sao cho đúng điểm rơi. Vấn đề ở chỗ thời gian từ nay đến đó không còn nhiều nên đòi hỏi cả thầy và trò phải nhiều nỗ lực mới có thể thi đấu ấn tượng khi gặp đối thủ mạnh như Iraq".

Xem tuyển Việt Nam thi đấu gặp Đài Loan, ông Nguyễn Thành Vinh tỏ ý vui mừng vì nhìn thấy sự khác biệt ở đội tuyển do Hữu Thắng dẫn dắt. Đó là Hữu Thắng đã kết hợp được hay nói cách khác là tận dụng được sức mạnh của 3 thế hệ cầu thủ, lứa trẻ nhất là các cầu thủ HAGL mà xuất phát điểm là lứa U19 năm nào rồi tiếp theo là thế hệ của những Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh và già nhất là lứa cầu thủ của Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật.

"Hữu Thắng đã khéo léo kết hợp 3 thế hệ cầu thủ khiến họ bổ trợ cho nhau. Lứa cầu thủ trẻ của HAGL đã phát huy được sức mạnh bên cạnh các đàn anh già dặn hơn về kinh nghiệm. Đáng chú ý đây đều là những cầu thủ có kỹ năng chơi bóng tốt, có lối chơi bóng tư duy nên họ đã tạo nên một trận đấu để lại ấn tượng tốt với khán giả trong lần đầu ra mắt tân HLV trưởng", ông Vinh nói.

Huu Thang da ket hop duoc 3 the he cau thu hinh anh
Xuân Trường có màn ra mắt thành công ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.


Cựu HLV từng gắn bó với SLNA cũng chia sẻ trong trận đấu với Đài Loan, đội tuyển đã trình diễn một lối chơi bóng nhỏ kết hợp với đá bóng dài, phản công nhanh. Nếu lối chơi này được các cầu thủ áp dụng nhuần nhuyễn thì khi gặp các đối thủ lớn hơn cũng không đáng ngại.

Ông Vinh cũng cho rằng trong trận đấu với Đài Loan, các tuyến của đội tuyển chơi khá tốt. Ông đặc biệt ấn tượng với trục dọc của đội tuyển. Ở hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải. Trở lại sau án phạt dài ngày, Quế Ngọc Hải đã đá chững chạc trong vị trí của một trung vệ và có dấu ấn trong khu vực 1/3 sân của mình. Đồng thời, anh cản phá được nhiều tình huống, tranh chấp tốt bên cạnh một Đình Luật có kinh nghiệm ở vị trí trung vệ.

Ở hàng tiền vệ là Xuân Trường, một cầu thủ có tư duy chuyền bóng tốt và kết hợp được nhiều tình huống sắc sảo, tạo cơ hội cho tiền đạo ghi bàn. Trên hàng tiền đạo, ngoại trừ Công Vinh nhạy cảm trong các pha ghi bàn, chúng ta đã có thêm một tiền đạo trẻ nhưng lại biết ghi bàn ở những tình huống quan trọng là Văn Toàn. Điều đó cho thấy lớp cầu thủ trẻ đã trưởng thành bên cạnh lứa cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.

"Một trận đấu chưa nói lên được nhiều điều nhưng cũng đủ để nuôi hy vọng về một lối đá khởi sắc hơn cho đội tuyển", ông Vinh nói.

Huu Thang da ket hop duoc 3 the he cau thu hinh anh
Chấm điểm các cầu thủ Việt Nam sau trận thắng Đài Loan (TQ). Đồ họa: Minh Trí
Theo Zing

thầy trò HLV Hữu Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.