Phía HAGL lên tiếng về thông tin Học viện HAGL có thể bị bán

Trong chưa đầy 1 tháng, những tin không vui liên tiếp đổ xuống đội bóng và Học viện bóng đá của bầu Đức.

Trong chưa đầy 1 tháng, những tin không vui liên tiếp đổ xuống đội bóng và Học viện bóng đá của bầu Đức. Lúc này, điều dư luận quan tâm là liệu Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG có khả năng bị bán hay không?

Trong ngày 12.4, làng bóng đá Việt Nam xôn xao với thông tin để vay vốn ngân hàng, Tập đoàn HAGL đã phải thế chấp rất nhiều tài sản, trong đó có Khu liên hợp Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG. Điều này đã gây hoang mang cho nhiều người, đặc biệt khi Học viện HAGL-Arsenal JMG nhiều năm qua được coi là một mô hình, một điểm sáng trong việc đào tạo trẻ vốn rất non kém của bóng đá Việt Nam. Chính Học viện HAGL-Arsenal JMG là nơi cho ra “lò” những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

phia hagl len tieng ve thong tin hoc vien hagl co the bi ban hinh anh 1
Bầu Đức đã phải thế chấp cả Khu liên hợp Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG để đáo hạn nợ ngân hàng.

Sáng 13.4, Dân Việt đã đặt vấn đề nói trên với một lãnh đạo Học viện HAGL-Arsenal JMG, thì nhận được câu trả lời: “Việc làm ăn của một Tập đoàn lớn có lúc này, lúc khác và không thể tránh khỏi những lúc khó khăn. Như một gia đình cũng thế thôi, việc phải cầm sổ đỏ đi vay vốn ngân hàng để làm ăn cũng là điều bình thường”.

Vậy có khả năng Học viện HAGL-Arsenal JMG bị bán hay không, Dân Việt hỏi và vị lãnh đạo này trả lời: “Đây là thời điểm rất nhạy cảm và tôi cũng không muốn bình luận gì về vấn đề này. Chỉ có thể khẳng định mọi công việc ở Học viện lúc này vẫn diễn ra bình thường. Cầu thủ, công nhân viên trong Học viện đều không bị ảnh hưởng tâm lý gì cả. Lương tháng 3.2016 cũng được chúng tôi trả xong hết chứ không nợ nần gì. Chúng tôi tin không có  khả năng Học viện bị bán. Chúng tôi làm bóng đá bằng tâm huyết của mình nên dù gì cũng sẽ cố gắng hết sức”.

Thực tế, những bất ổn trong việc làm ăn của Tập đoàn HAGL của bầu Đức đã được báo chí nhắc tới từ năm ngoái. Đến giữa tháng 3 năm nay, những người đặt niềm tin vào HAGL đã có cảm giác bất an khi bầu Đức quyết định không để CLB Hoàng Anh Attapeu dự giải vô địch quốc gia Lào - Lao League 2016. Lý do được đưa ra là điều kiện di chuyển thi đấu không thuận lợi (đội bóng đóng quân ở tỉnh trong khi giải đấu diễn ra tại Thủ đô Viêng Chăn). Nhưng ai cũng biết, thực chất là Tập đoàn HAGL đang gặp khó khăn trong làm ăn kinh tế, giá cổ phiếu sụt giảm mạnh dịp đầu năm nay.

Gần như song hành với chuyện Hoàng Anh Attapeu không dự Lao League, phía Học viện HAGL còn nợ lương tháng 1 và 2.2016 của cán bộ công nhân viên và mọi việc chỉ được giải quyết sau khi báo chí vào cuộc lên tiếng. Với việc phải giải quyết quá nhiều “bài toán” hóc búa trong làm ăn kinh tế, trong một lần trả lời báo chí từ cuối năm ngoái, bầu Đức đã lên tiếng: “Đừng nói chuyện bóng đá với tôi nữa, giờ tôi chỉ lo việc làm ăn của Tập đoàn HAGL thôi” (?!).

Theo Dân Việt

Bình luận