VFF ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng: Chương mới cho ĐTQG?

Chính thức ra mắt giới truyền thông nước nhà chiều 3.3 trong vai trò huấn luyện viên (HLV) đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam trong bản hợp đồng 2 năm, “số 4 huyền thoại”

Chính thức ra mắt giới truyền thông nước nhà chiều 3.3 trong vai trò huấn luyện viên (HLV) đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam trong bản hợp đồng 2 năm, “số 4 huyền thoại” Nguyễn Hữu Thắng xúc động tâm sự: “Tôi ý thức rõ trách nhiệm, vinh dự, tự hào khi có cơ hội phục vụ Tổ quốc. Tôi nguyện sẽ cố gắng hết mình, dốc toàn tâm toàn lực để đáp lại kỳ vọng của hàng triệu trái tim người hâm mộ”…

3 khoảnh khắc, 1 tình yêu

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam (BĐVN), chưa có buổi ra mắt HLV ĐTQG nào lại tưng bừng, háo hức, sôi sục như chiều qua. Khoảnh khắc Hữu Thắng xuất hiện trước khoảng 100 ống kính phóng viên dễ làm nhiều người liên tưởng lại cách anh cùng những đồng đội Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh… ra sân đá trận chung kết SEA Games 1995 tại Thái Lan.

vff ky hop dong voi hlv huu thang: chuong moi cho dtqg? hinh anh 1

VFF trao áo đội tuyển cho tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: I.T

Không vồn vã với nụ cười chỉ mở hé như gắng kìm lại bao xúc cảm dâng trào, Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi cảm thấy vinh dự xen lẫn lo âu. Tôi biết còn rất nhiều HLV nội có thể đảm nhiệm trọng trách này. Nhiệm vụ phía trước thì nhiều, sức ép cũng nặng nề, nhưng đó là điều mà những HLV chúng tôi phải đối mặt, làm quen. Tôi sẽ biến nó thành động lực để phát huy đến tột cùng năng lực, ghi dấu ấn cùng BĐVN”- Hữu Thắng chia sẻ.

Trước câu hỏi của NTNN về việc so sánh cảm xúc giữa 3 khoảnh khắc thiêng liêng của cuộc đời cầu thủ, HLV (HCB SEA Games 1995, vô địch V.League 2011 cùng SLNA và giờ là HLV đội tuyển), Hữu Thắng đáp: “Mọi so sánh luôn khập khiễng, nhưng cả 3 khoảnh khắc đó trong tôi đều có chung niềm hạnh phúc vô bờ. Tất cả đều cháy bỏng một tình yêu, niềm đam mê dành cho bóng đá. Còn sự khác biệt ư? Tôi nghĩ ngay lúc này là một  ngày trọng đại trong cuộc đời tôi. Và nếu như tôi cùng các cộng sự có thể cùng đội tuyển, đội U23 Việt Nam đạt thành tích cao nhất tại AFF Cup 2016, SEA Games 2017 thì còn gì tuyệt vời hơn”

Khao khát cống hiến

Phía trước, ai cũng hiểu vô vàn thử thách đang chờ đợi Hữu Thắng, bắt đầu từ đợt tập trung đội tuyển đầu tiên ngày 14.3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (Trung Quốc), Iraq. Nhưng với những “tư liệu” về Hữu Thắng từ quá khứ tới hiện tại, người viết tin anh sẽ làm được điều gì đó cùng bóng đá nước nhà trong thời gian 2016-2017. Sự quyết tâm, máu lửa được Hữu Thắng giấu kín trong từng lời chia sẻ đơn giản nhưng đầy khát khao cống hiến.

Ví như khi bị một phóng viên “ra đòn”: Anh có lo mình sẽ rơi vào hoàn cảnh như những người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng (2012), Hoàng Văn Phúc (2013), Miura (2014-2015), khi đến thì đều được tung hô, nhưng sau thất bại lập tức bị ghẻ lạnh hay không? Hữu Thắng bày tỏ: "Tôi được tạo điều kiện đi học, được người hâm mộ yêu thương, và tôi tự nhận thấy mình có trách nhiệm phải đền đáp lại những tình cảm ấy. Tôi, các trợ lý và các cầu thủ sẽ phải lao động cật lực cộng mới mong đạt được ước mơ. Còn nếu khi đã làm hết sức mà không thành công, tôi cũng thanh thản ra đi với suy nghĩ: Dù sao, tôi cũng đã làm được điều gì đó, dù nhỏ thôi cho BĐVN. Đơn giản vậy thôi!”.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.