Công Vinh là số một Đông Nam Á

0h ngày 12/8, cuộc bầu chọn vòng hai Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á trên Goal khép lại với vị trí dẫn đầu thuộc về tiền đạo Việt Nam.

0h ngày12/8, cuộc bầu chọn vòng hai Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á trên Goal khép lại với vị trí dẫn đầu thuộc về tiền đạo Việt Nam.

Công Vinh giành 42% số lượng bầu chọn của độc giả, bỏ xa người đứng thứ hai là tiền đạo Teerasil Dangda của Thái Lan (28,9% lượng bầu chọn). Người đứng ở vị trí thứ 3 là Javier Patino (Philippines) với 26,9 % lượng bầu chọn. Chân sút vô danh Khim Borey (Campuchia) từng dẫn đầu ở vòng một với 49,5% lượng bầu chọn chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 với 1%. 
 
vinh2-1376309537_600x0.jpg
Công Vinh được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á. Ảnh: KL.
 
Trước đó khi có thông tin lượng bầu chọn được tiếp sức bởi một Facebook mạo danh, tiền đạo người xứ Nghệ từ Nhật Bản kêu gọi những người ủng hộ anh không nên mất thời gian vào cuộc bầu chọn vô bổ này. Thế nhưng, ngược lại với lời kêu gọi của Công Vinh, một ngày sau khi vòng hai khởi động, anh tiếp tục vươn lên dẫn đầu với 36,1% lượt bầu chọn và kết thúc với 42% sự ủng hộ của độc giả. 
 
Trang Goal phiên bản tại Singapore tiến hành cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc Đông Nam Á năm 2013, trong đó Công Vinh là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách. 
 
Công Vinh đã khởi đầu với số lượng bình chọn khiếm tốn. Nhưng sau đó đã tăng chóng mặt khi một trang Facebook mang tên anh kêu gọi mọi người cùng ủng hộ. Có lúc lượng bình chọn lên tới 63,8% và Công Vinh đứng đầu top 20. Trước đó, cầu thủ Lào Visay Phaphouvanin cũng bị xóa toàn bộ lượng bầu chọn do nghi ngờ hacker tiếp sức.
 
Cuộc bầu chọn nhiều tranh cãi mang lại cho trang Goal lượng truy cập lớn, dù theo chiều tiêu cực. Do vậy, website này sau đó quyết định lấy 10 cầu thủ có bình chọn cao nhất trong top 20 để tiếp tục bầu chọn vòng hai. Thời gian của cuộc bình chọn lần hai bắt đầu từ 9h ngày 6/8 và kết thúc lúc 0h ngày 12/8. Dù vậy, sức hút và uy tín của cuộc bầu chọn lẫn website này bị suy giảm đáng kể sau vòng hai được cho là đãi bôi.

Theo Ngoisao.net


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.