Ánh Viên trong Top “20 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016”

Nguyễn Thị Ánh Viên vừa nhận được sự vinh danh đặc biệt khi xuất hiện trong danh sách 20 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2016 của tạp chí Forbes Việt Nam.

Nguyễn Thị Ánh Viên vừa nhận được sự vinh danh đặc biệt khi xuất hiện trong danh sách 20 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2016 của tạp chí Forbes Việt Nam.

Tuyển thủ bơi sinh năm 1997 tại Cần Thơ này là đại diện duy nhất của lĩnh vực thể thao, và là gương mặt trẻ nhất trong danh sách 20 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2016 vốn lần đầu tiên được Forbes Việt Nam giới thiệu tới độc giả (bên cạnh các chính khách, doanh nhân như bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk...).

anh vien trong top “20 phu nu anh huong nhat viet nam 2016” hinh anh 1

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, Ánh Viên đã được chọn bởi những thành quả lớn cùng tính bước ngoặt tạo cho không chỉ môn bơi mà cả ngành thể thao Việt Nam, cũng như hiệu ứng xã hội hiếm có, như một mẫu hình phấn đấu mới của giới trẻ.

Hiện tại người giành giải thưởng “VĐV nữ của năm” Cúp Chiến thắng 2015 này đang bước vào một quy trình tập luyện chuyên biệt trên đất Mỹ để chuẩn bị cho mục tiêu lọt vào Top 8, và phấn đấu có huy chương tại Olympic 2016.

Tại giải bơi lội Arena Pro Swim Series đang diễn ra tại Orlando, Mỹ, Ánh Viên vừa xuất sắc giành HCB ở nội dung 400m hỗn hợp sở trường với thành tích 4 phút 39,64 giây. Tuy vậy, trong buổi sáng nay, khi tham dự chung kết nội dung 200 m bơi bướm, “Tiểu tiên cá” chỉ về thứ 8 với thành tích 1 phút 39 giây 53.

Theo S.M
Thể thao 24h


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.