Argentina: Cầu thủ bị CĐV ném đá tử vong

Cầu thủ người Argentina 33 tuổi Franco Nieto hôm 4-12 đã qua đời sau khi bị các cổ động viên tấn công trong một trận đấu bóng đá đầy bạo lực.

Cầu thủ người Argentina 33 tuổi Franco Nieto hôm 4-12 đã qua đời sau khi bị các cổ động viên tấn công trong một trận đấu bóng đá đầy bạo lực.

Bi kịch trên diễn ra trong cuộc đối đầu giữa hai đội bóng địa phương Tiro Federal và Chacarita de Aimogasta vào ngày 3-12.

Sau khi Tiro Federal vượt lên dẫn trước Chacarita với tỉ số 3-1, các cầu thủ hai bên đã không giữ được sự bình tĩnh và dẫn đến xô xát. Trọng tài đã truất quyền thi đấu 8 cầu thủ và buộc phải hủy bỏ trận đấu giữa chừng, bất chấp thời gian chính thức vẫn còn 15 phút. 

Sự việc tưởng chừng như không có gì nghiêm trọng thì trong lúc ra về, nhóm CĐV Chacarita đợi sẵn bên ngoài đã lao vào hành hung đội trưởng Franco Nieto của Tiro Federal. Anh bị một CĐV quá khích ném thẳng đá vào đầu. Dù được đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng Nieto đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Cầu thủ Franco Nieto

Cầu thủ Franco Nieto

Cảnh sát đã tạm giữ 2 thanh niên và một người vị thành niên liên quan đến vụ việc hành hung này.

Bóng đá thế giới tuần qua chứng kiến nhiều chuyện nhức nhối về an ninh trên khán đài. Trước đó, La Liga xảy ra 2 vụ việc liên quan đến CĐV quá khích. Đầu tiên là vụ CĐV cuồng Atletico Madrid đụng độ với fan Deportivo khiến 1 người tử vong cuối tuần qua. Tiếp đến, ngôi sao Lionel Messi bị ném chai nước vào đầu khi đang ăn mừng bàn thắng của đồng đội Sergio Busquets trong trận Barcelona thắng Valencia. CĐV gây ra vụ việc sẽ bị Valencia cấm đến sân vĩnh viễn nếu CLB xác định được danh tính.

Theo nld.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.