Bộ đôi trẻ may mắn của M.U

Một được sinh ra trong một gia đình bóng đátruyền thống của Mexico. Người còn lại làthành quả từ một hành động liều lĩnh, ông đã dồn hết giasản và đánh cược vào con trai khi để cậu tới khu tập huấn tạiManchester.

Một được sinh ra trong một gia đình bóng đátruyền thống của Mexico. Người còn lại làthành quả từ một hành động liều lĩnh, khingười cha thấy không thể giúp gia đình thoátkhỏi cảnh nghèo cho dù đã quần quật làm thêmcả ca đêm tại siêu thị, ông đã dồn hết giasản và đánh cược vào con trai khi để cậu bắttaxi thẳng từ Rome cho tới khu tập huấn tạiManchester.

Một với lối chơi nhanh nhẹn và thôngminh, ngay lập tức chinh phục được lòng tincủa tất cả ngay ở lần ra mắt đầu tiên. Mộtđã trở thành vị cứu tinh của M.U trong nhữngtrận đấu quan trọng. Họ khác nhau từ phongcách cho đến thể hình nhưng cả hai đều sẽ làtương lai của sân Old Trafford.

Mùa giải trước là một mùa bóng thất bạikhi Sir Alex chỉ giành được duy nhất chiếccúp Liên đoàn. Chấn thương của Michael Owenvà sau đó là sự sa sút không phanh củaDimitar Berbatov đã khiến M.U đánh mất chứcvô địch Premier League thứ 4 liên tiếp.

Chodù Wayne Rooney có thể tiếp tục thi đấu xuấtthần như ở mùa trước, HLV Ferguson vẫn phảitính đến phương án dự phòng xứng đáng chochân sút số 1 của M.U. Đó là lý do tại saoông ký hợp đồng với Javier Hernandez đồngthời đặt kỳ vọng lớn vào chân sút 18 tuổiFederico Macheda.

Bộ đôi trẻ may mắn của M.U

Hernandez vừa trải qua một kỷ niệm đángnhớ trong sự nghiệp của mình. Anh chơi chocả 2 đội bóng trong một trận đấu. Đặc biệthơn, trong màu áo đội bóng quê hương Chivas,tiền đạo 22 tuổi này đã có bàn thắng vàolưới CLB mới ngay ở phút thứ 8.

Một pha lậpcông thể hiện sự lạnh lùng nhưng cũng chấtnghệ sĩ. Hernandez vừa trải qua một kỳ WorldCup thành công tại Nam Phi cho dù Mexico sớmdừng bước ở vòng 1/8. Mới chỉ 18 tháng saulần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốcgia, anh đã có 2 bàn thắng tuyệt vời vàolưới hai đội bóng lớn là Argentina và Pháp.

Mùa trước, cầu thủ có biệt danhChicharito ghi tới 19 bàn sau 21 trận đấucho Chivas. Những bàn thắng đến từ chântrái, chân phải, sút xa, sút gần, đánh đầu…cho thấy sự toàn diện của một chân sút mới22 tuổi. Bên cạnh đó, chàng trai đến từMexico là một người chín chắn, ăn nói lưuloát và cũng rất ăn ảnh.

Anh đang theo họcmột khóa kinh doanh tại một trường đại họchàng đầu của Mexico. Những phẩm chất nàykhiến LĐBĐ Mexico thường xuyên chọnHernandez làm người xuất hiện trong các buổihọp của đội tuyển.

Giờ đây, mọi người ở sânOld Trafford đang kỳ vọng Hernandez sẽ trởthành Ole Gunnar Solskjaer tiếp theo – ngườiđến M.U với giá 1,5 triệu bảng và bay caongay ở mùa giải đầu tiên với 19 bàn thắng.

Macheda cũng rất ăn ảnh nhưng theo mộtcách hoàn toàn khác. Những bức ảnh chụpMacheda cùng một “đoàn” những cô gái xinhđẹp được đăng tải lên Facebook của anh có lẽkhông làm ông thầy Ferguson hài lòng.

Câuchuyện về tiền đạo 18 tuổi này mang tínhđiển hình cho tấm gương nghèo vượt khó. Khimột gia đình nhỏ bé phát hiện tiềm năng củacậu con trai ở tuổi 15, đã dồn hết tiền đểniềm hy vọng này sang Anh chỉ 1 năm sau đó.

Và cuối cùng, gia đình nghèo khó của thànhRome này đã được đền đáp. Tại sân OldTrafford,  Macheda mới chỉ có 3 bàn thắng,nhưng chúng đều rất quan trọng. Đáng ra cầuthủ người Italia đã có thể làm được nhiềuhơn nếu như không bị chấn thương háng hànhhạ trong cả mùa giải trước.

Macheda và Hernandez đều có màn trìnhdiễn ấn tượng trong chuyến du đấu củaMan Unitedtại Mỹ. Cả 2 đều lập công trong chiến thắngđậm đà 5-2 của M.U trước MLS All-Stars hồituần trước. Giờ đây, mọi người sẽ hy vọng họcùng nhau tỏa sáng cho M.U tại PremierLeague.

Theo Nhật Minh
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.