Cha tuyển thủ VN tâm sự cảm động trước trận “sinh tử” với Indonesia

19 giờ tối nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đá trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 có ý nghĩa “sinh tử” với Indonesia

19 giờ tối nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đá trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 có ý nghĩa “sinh tử” với Indonesia. Cảm nhận được tầm quan trọng của trận đấu, gia đình, người thân các tuyển thủ đã vượt hàng trăm cây số ra Hà Nội “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Hữu Thắng…

cha tuyen thu vn tam su cam dong truoc tran “sinh tu” voi indonesia hinh anh 1

Bố của thủ thành Nguyên Mạnh chụp ảnh lưu niệm cùng HLV Hữu Thắng. Ảnh: Cảnh Thắng.

Kể từ sau khi giành danh hiệu vô địch AFF Cup 2008, đã 8 năm trôi qua, lúc này người hâm mộ mới có đủ niềm tin về một đội tuyển có thể tìm lại ánh hào quang dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. Nhưng hành trình nào dẫn đến thành công mà không lắm chông gai. Trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam đã thua Indonesia 1-2 và buộc phải thắng trên sân Mỹ Đình tối nay mới có thể giành vé vào chung kết.

Từ xã Bình Sơn, huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An), ông Trần Đình Minh – bố của hậu vệ phải Trần Đình Đồng chia sẻ với PV: “Sáng nay, tôi và bố vợ của cháu Đồng lên đường ra Hà Nội coi cháu đá trận bán kết. Vợ cháu mới sinh nên không thể ra động viên chồng được. Tới Mỹ Đình lần này, ngoài động viên tinh thần cháu, tôi còn đưa hình ảnh đứa con còn nhỏ của cháu tới sân để cháu có thêm sức mạnh chiến đấu. Thằng Đồng nó nhớ con lắm, mấy ngày này nó gọi điện về nhà liên tục mong được gặp con. Mong rằng trận đấu sắp tới nó cùng đồng đội giành chiến thắng để khỏi phụ lòng người hâm mộ”.

Trong khi đó, thầy giáo Trần Nguyên Thứ - bố thủ thành Nguyên Mạnh thì bộc bạch: “Sau trận thua của đội tuyển trên đất Indonesia, tôi có đôi chút tiếc nuối. Tuy nhiên trong đá bóng có trận thắng, trận thua, chúng ta không thể chiến thắng mãi được. Hôm nay tôi cùng gia đình hơn 5 thành viên sẽ lên đường ra Hà Nội tiếp lửa cho cháu. Tôi luôn dặn cháu hãy tự tin vào bản thân, giữ vững phong độ để giành chiến thắng. Qua đây tôi chúc cho đội tuyển hãy làm nên kỳ tích như năm 2008”.

cha tuyen thu vn tam su cam dong truoc tran “sinh tu” voi indonesia hinh anh 2
Bố tiền vệ Trọng Hoàng đã lên Hà Nội từ mấy ngày nay để sẵn sàng vào sân Mỹ Đình "tiếp lửa" cho con trai và ĐT Việt Nam. Ảnh: I.T.

Luôn theo sát những bước chân của con trai trong màu áo đội tuyển, ông Nguyễn Trọng Hường - bố tiền vệ Trọng Hoàng đã ra Hà Nội mấy ngày nay để động viên con: “Lúc tôi theo dõi trận đấu lượt đi với ĐT Indonesia, pha vào bóng của cháu làm tôi đứng ngồi không yên, lỡ cháu bị thẻ đỏ thì cháu đã làm khó đồng đội rồi. May sao trọng tài chỉ phạt thẻ vàng, đó có lẽ là đặc ân đối với cháu nó. Trận thi đấu tối nay, tôi và mẹ cháu đã căn dặn cháu rất kỹ, hay quên cái đầu nóng đi, mà phải tỉnh táo, chiến đấu bằng cả trái tim và bầu nhiệt huyết trước người hâm mộ nước nhà, tuyệt đối không được vào bóng quyết liệt thái quá như trận đấu lượt đi nữa”, ông Hường tâm sự.

Về phần mình, ông Ngô Văn Thanh – bố của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cho hay: “Hiện gia đình tôi không biết cháu có được thi đấu trận đấu sắp tới hay không. Hôm qua cháu gọi điện về nói chấn thương đã dần hồi phục, nhưng quyết định được ra sân hay không là tùy thuộc vào HLV Hữu Thắng. Tôi và gia đình không thể sắp xếp thời gian ra Hà Nội động viên tinh thần cháu được. Nhưng ở nhà, chúng tôi cũng tổ chức theo dõi trận đấu qua tivi và luôn động viên tinh thần cháu và đội tuyển hết mình”.

Theo Danviet.vn


Hữu Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.