Chung kết Monte Carlo Masters: Federer gục ngã trước Wawrinka

Có chiến thắng ở set đầu tiên, nhưng bước vào set thứ 2 và thứ 3, Roger Federer lại có dấu hiệu xuống sức và để Stanislas Wawrinka vùng lên, lội ngược dòng để có chiến thắng chung cuộc 4-6, 7-6, 6-2.

Có chiến thắng ở set đầu tiên, nhưng bước vào set thứ 2 và thứ 3, Roger Federer lại có dấu hiệu xuống sức và để Stanislas Wawrinka vùng lên, lội ngược dòng để có chiến thắng chung cuộc 4-6, 7-6, 6-2.

Trước trận chung kết Monte Carlo Masters 2014, Roger Federer đã gặp Stanislas Wawrinka 16 lần và thắng tới 15. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Wawrinka lại là người được đánh giá cao hơn.

Đơn giản, tay vợt 29 tuổi này vừa giành vinh quang tại Australia Mở rộng 2014. Trước khi đi tới trận cuối cùng của giải đất nện xứ Monaco, anh cũng lần lượt hạ gục Nicolás Almagro, Milos Raonic hay David Ferrer.

 Wawrinka khiến Federer ôm hận
Wawrinka khiến Federer ôm hận

Dù vậy, bằng kinh nghiệm và sự hưng phấn đang lên (thắng Novak Djokovic ở bán kết), Federer đã có một khởi đầu tốt hơn hẳn đối thủ. Kết thúc set 1, anh có chiến thắng 6-4. Tuy nhiên, kể từ set thứ 2 và 3, có lẽ do mất nhiều thể lực, Federer có dấu hiệu xuống sức và không còn duy trì được thế áp đảo. Wawrinka lập tức tận dụng cơ hội để vùng lên và lội ngược dòng thành công.

Thực tế có những thời điểm, Federer đã tiến rất gần tới chiến thắng. Đó là khi anh dẫn 6-5 ở set thứ 2 rồi 40-30 khi số ván đấu là 6-6. Nhưng anh lại không thể tận dụng thành công. Trong set cuối cùng, Wawrinka rõ ràng đã chơi hay hơn hẳn và việc Federer thua 2-6 chẳng khiến nhiều người bất ngờ. Chung cuộc, Federer thất thủ với các tỷ số 4-6, 7-6 và 6-2.

Thua trận, Federer một lần nữa lỗi hẹn với các giải đấu lớn. Lần gần nhất anh lên ngôi ở một giải Grand Slam hay Masters 1000 đã cách nay gần 2 năm. Trong năm 2014, “Tàu tốc hành” đã thắng ở Dubai Tennis Championships, nhưng đây chỉ là một giải thuộc hệ thống ATP World Tour 500. Ngược lại, với chiến thắng tại Monte Carlo Masters 2014, Wawrinka đã có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời bỏ túi 640 điểm và 780.000 USD tiền thưởng.

Theo danviet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.