Có một Công Phượng rất khác

Trong trận gặp Indonesia, Công Phượng tiếp tục vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khác với trận gặp CHDCND Triều Tiên trước đó

Trong trận gặp Indonesia, Công Phượng tiếp tục vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, khác với trận gặp CHDCND Triều Tiên trước đó, màn trình diễn mới nhất của Công Phượng ấn tượng hơn và anh đã ghi được bàn thắng. Theo nhiều chuyên gia, Công Phượng đã thay đổi nhanh chóng, trưởng thành và bản lĩnh hơn sau những ngày tháng ăn tập tại Nhật Bản.

Có một Công Phượng rất khác

Có một Công Phượng khiêm tốn

Khi tiếp xúc với Công Phượng tại Nhật Bản, tôi nhận thấy ở cầu thủ này những điều vốn khác hẳn với sự ồn ào mà anh tạo ra với dư luận. Không sao số, lạnh lùng đến mức khó gần, thậm chí, cầu thủ này còn cho thấy mình có khiếu hài hước và rất tự tin khi trao đổi với giới truyền thông. 

Trước câu hỏi về áp lực khi được khoác áo ĐT Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup, Công Phượng khẳng định rằng bản thân hoàn toàn cảm thấy thoải mái. Anh đã học được nhiều điều ở Nhật Bản và tin những điều này sẽ tốt cho những tháng ngày phục vụ cho ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup. Công Phượng từng tâm sự: “Tôi tự tin hơn sau những ngày ở Nhật Bản. Thể lực của tôi đã tốt hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, tôi đã có sự thay đổi về tư duy bóng đá. Tôi hiểu rằng, một tiền đạo không chỉ được người khác phục vụ mà phải di chuyển nhiều hơn, hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Muốn vậy, tôi phải có được thể lực tốt. Tôi đã nỗ lực để theo các bài tập rất nặng ở Nhật Bản. Bản thân cũng tự bỏ tiền khám sức khỏe để có những tư vấn tốn nhất về dinh dưỡng và tập luyện”.

Trước nay, một trong những điều khiến người ta lo nhất về Công Phượng cũng như các cầu thủ trẻ thuộc lò HAGL là thể lực. Thế nhưng, gần một năm hòa mình với nền bóng đá vốn đề cao sức mạnh như Nhật Bản, Công Phượng đã thay đổi rất nhiều. Anh cũng hiểu mình nhận được nhiều kỳ vọng nhưng bản thân lại biết vị trí của mình ở ĐT Việt Nam. “Được khoác áo ĐT Việt Nam là vinh dự. Tôi cũng biết bản thân nhận được nhiều kỳ vọng. Nhưng tôi không cảm thấy áp lực. Bởi lẽ, ở ĐT Việt Nam lúc này có nhiều anh lớn có thể hỗ trợ tôi và các đồng đội. Tôi tin với sự dìu dắt của các anh như Công Vinh, Văn Quyết, mình sẽ trưởng thành”.


Công Phượng hiểu mình là ngôi sao và ý thức được giá trị của mình. Thế nhưng, cầu thủ này cũng hiểu, để có được vị trí chính thức trong đội hình có nhiều ngôi sao đang ở độ chín ở ĐT Việt Nam, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Không để bản thân bị áp lực ngay lập tức phải có vị trí chính thức và tỏa sáng cũng là cách để Công Phượng hòa nhập với môi trường lớn hơn.

Và sự lạnh lùng cần thiết

Khi Công Phượng ghi bàn vào lưới ĐT Indonesia, có người đã hỏi: “Em có mất ngủ không”? Phượng đáp: “ Em vui nhưng ngủ ngon bởi ghi bàn là điều bình thường của một tiền đạo ”. Những người không hiểu sẽ nghĩ, Công Phượng tự kiêu, nhưng rất nhiều ý kiến lại khẳng định, cầu thủ này đã trưởng thành. Một cầu thủ trẻ có thể thổn thức với một kỉ niệm đẹp trong đời. Nhưng, một ngôi sao cần phải biết vượt qua những niềm vui ban đầu để hướng đến những cái đích lớn hơn.

Có lần, tôi hỏi Công Phượng: “Anh có sợ dư luận thất vọng về mình nếu không tỏa sáng ở AFF Suzuki Cup?”. Công Phượng trả lời: “Tôi đã quá quen với áp lực và biết cách vượt qua áp lực. Nếu có áp lực ở AFF Suzuki Cup thì đó là áp lực của bản thân. Tôi phải có màn trình diễn tốt bởi bản thân khát khao được khẳng định. Tôi phải chiến đấu cho bản thân mình, cho sự nghiệp của mình trước khi nói đến những thứ lớn lao khác. Một cầu thủ không biết yêu bản thân, không biết chiến đấu vì mình thì khó có thể chiến đấu vì người khác!”.

Theo Bongdaplus.vn

Công Phượng

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.