C.Ronaldo chơi ấn tượng, Bồ Đào Nha vẫn bị Mexico cầm hòa

Bồ Đào Nha liên tục dẫn trước, nhưng họ vẫn bị Mexico cầm hòa 2-2 ở bảng A Confederations Cup 2017 trên sân Kazan Arena

Bồ Đào Nha liên tục dẫn trước, nhưng họ vẫn bị Mexico cầm hòa 2-2 ở bảng A Confederations Cup 2017 trên sân Kazan Arena. Ở trận đấu này, siêu sao C.Ronaldo cũng để lại nhiều dấu ấn.

Bồ Đào Nha bước vào Confederations Cup 2017 với vị thế của ứng cử viên vô địch và họ được đánh giá là đội tuyển số 1 ở bảng A. Nhưng HLV Fernando Santos vẫn thận trọng khi ở bảng đấu có hai đối thủ đáng gờm khác là Nga và Mexico.


Quaresma là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha

Quaresma là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha

Cuộc so tài với Mexico cho thấy sự thận trọng của Santos là cần thiết, dù Bồ Đào Nha liên tục dẫn trước nhưng Mexico đều gỡ hòa ở khoảng thời gian cuối hai hiệp 1. C.Ronaldo đã có một trận đấu thành công, nhưng anh không thể giúp Bồ Đào Nha giành được 3 điểm.

Kết thúc lượt mở màn bảng A Confederations Cup 2017, Nga đang dẫn đầu với 3 điểm, Bồ Đào Nha cùng Mexico xếp sau (1 điểm) còn New Zealand (0 điểm). Cuộc đua đi tiếp ở bảng đấu này hứa hẹn còn hấp dẫn ở hai lượt đấu tiếp theo.

Bồ Đào Nha sử dụng đội hình mạnh nhất với Ricardo Carvalho, Andre Gomes, Moutinho ở giữa sân, bộ ba tấn công là Quaresma, Nani và C.Ronaldo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, nhưng hai đội chơi khá rắn. Phút thứ 9 Nani đang nằm sân sau khi hứng trọn cái cùi chỏ của tiền vệ Hector Herrera trong một pha va chạm.

Tình huống đáng kể đầu tiên diễn ra ở phút 17, khi Ricardo Quaresma thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi chệch khung thành của Mexico. Ba phút sau, C.Ronaldo tung cú vô lê đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


C.Ronaldo cũng đã chơi khá tốt ở trận đấu này

C.Ronaldo cũng đã chơi khá tốt ở trận đấu này

Phút 21 Pepe đã đưa được bóng vào lưới Mexico, nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. 5 phút sau Cedric Soarez băng xuống đầy tốc độ, nhưng pha lao ra dũng mãnh của thủ thành Ochoa đã cứu nguy cho Mexico.

Sức ép liên tục của Bồ Đào Nha đã được cụ thể hóa ở phút 35, Cristiano Ronaldo tung đường chuyền ngang tạo cơ hội cho Quaresma khống chế vượt qua thủ môn Ochoa trước khi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Mexico có câu trả lời ở phút 38, Chicharito khiến người hâm mộ Bồ Đào Nha thót tim với một pha chọn vị trí đánh đầu đầy nhạy cảm sau đường tạt bóng của Carlos Vela. Tuy nhiên tài năng của Patricio đã cứu thua cho Bồ Đào Nha.

Đến phút 40, C.Ronaldo với một pha giật gót đầy tinh tế cho Quaresma nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của cựu cầu thủ Barcelona lại đi chệch khung thành của Ochoa trong gang tấc.

Bồ Đào Nha có lý do để nuối tiếc bởi 3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Carlos Vela treo bóng cho Chicharito đánh đầu tung lưới Patricio san bằng tỷ số 1-1 cho Mexico. Ở tình huống này, hậu vệ trái Guerreiro đã phá bóng hỏng.


Mexico gỡ hòa 2-2 ở phút cuối cùng của trận đấu

Mexico gỡ hòa 2-2 ở phút cuối cùng của trận đấu

Bước sang hiệp 2, cả hai đội chơi chậm và chủ yếu thăm dò đối thủ. Mexico tung Dos Santos vào sân thay Vela, trong khi Bồ Đào Nha lần lượt đưa Gelson Martins và Adrien Silva vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công.

Phút 65, Ricardo Quaresma có pha tỉa bóng bằng má ngoài sở trường nhưng Ronaldo lại đánh đầu quá nhẹ. 15 phút sau, Ricardo Quaresma tung cú vô lê từ ngoài vùng cấm nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ môn Ochoa chọn sẵn.

Sau khi Adrien Silva bỏ lỡ cơ hội, đển phút 86 Cedir Soares đi bóng từ từ cánh phải trước khi tung cú dứt điểm chạm chân hậu vệ bên phía Mexico làm bó tay thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Tưởng như nhà vô địch châu Âu đã cầm chắc chiến thắng, thì đúng phút cuối cùng của trận đấu, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Hector Moreno đánh đầu hiểm hóc ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc.

Theo Dantri.com.vn


Ronaldo

Confederations Cup 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.