Cựu danh thủ Đặng Phương Nam: U23 Việt Nam không có dấu hiệu tự mãn

Cựu tiền đạo Đặng Phương Nam tin rằng lứa cầu thủ U23 Việt Nam đủ trưởng thành để không rơi vào trạng thái tự mãn sau thành công lịch sử tại VCK U23 châu Á

Cựu tiền đạo Đặng Phương Nam tin rằng lứa cầu thủ U23 Việt Nam đủ trưởng thành để không rơi vào trạng thái tự mãn sau thành công lịch sử tại VCK U23 châu Á. 

Trở về sau hành trình phi thường tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam được đón tiếp như những người hùng trong suốt hơn 1 tuần qua. Dư âm thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo có tầm ảnh hưởng vượt xa khỏi lĩnh vực bóng đá.

Màn đón tiếp chưa từng có trong lịch sử là sự ghi nhận cho U23 Việt Nam, đồng thời cũng làm dấy lên nỗi lo lắng về sự tự mãn có thể xảy ra với các cầu thủ. Tuy nhiên theo HLV Đặng Phương Nam, U23 Việt Nam khó có thể rơi vào trạng thái như vậy.

Cựu danh thủ Đặng Phương Nam: U23 Việt Nam không có dấu hiệu tự mãn - Ảnh 1.

HLV Đặng Phương Nam tin rằng U23 Việt Nam không tự mãn sau thành công ở VCK U23 châu Á.

"Sự hâm mộ đón tiếp ở quê nhà là liều thuốc động viên tinh thần và đôi khi cũng làm người ta có cảm giác thỏa mãn. Nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam tôi không thấy có hiện tượng này", cựu tuyển thủ quốc gia chia sẻ. Anh nhận ra được điều đó qua những cuộc trao đổi với cậu học trò Bùi Tiến Dũng sau mỗi trận đấu ở VCK U23 châu Á.

"Những trao đổi của Tiến Dũng với tôi sau trận đều là sự nhìn nhận nghiêm túc về bản thân, luôn luôn là sự không hài lòng", HLV Đặng Phương Nam cho biết.

"Đó cũng là sự tiến bộ rất tốt từ các cầu thủ trẻ. Họ có thể được tung hô như những người hùng nhưng vẫn giữ được sự cân bằng tâm lý, luôn nhìn vào sự hạn chế của mình để nỗ lực hơn trong thời gian tiếp theo".

HLV của Viettel cho rằng lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có đủ những trải nghiệm để trưởng thành. Điều này giúp họ có sự tỉnh táo trước những lời tung hô từ người hâm mộ và truyền thông. Bên cạnh đó, đây cũng là lứa cầu thủ được rèn giũa tốt cả về chuyên môn lẫn ứng xử.

"Có lẽ 1-2 tuần nữa mọi thứ lại đâu vào đấy thôi. Tôi tin tưởng lứa cầu thủ này. Tiếp xúc với họ, quan sát họ tôi thấy rất nhiều cái hay từ những hành động, cử chỉ rất nhỏ", HLV Đặng Phương Nam nói thêm.

"Câu chuyện về hành trình của U23 Việt Nam mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc. Những hình ảnh đẹp của U23 Việt Nam lan tỏa cho thấy cầu thủ của chúng ta đã trưởng thành, rất văn minh và đáng yêu.

"Ví dụ như trong các buổi phỏng vấn các em trả lời rất chân thật, tự nhiên từ suy nghĩ và nhận thức của các em, mọi người nghe cảm thấy rất thoải mái và thích cách ứng xử như vậy. Hay như việc Duy Mạnh cắm cờ trên đụn tuyết, các bạn cào tuyết cho Quang Hải đá phạt...

Tôi nghĩ những hành động đó tạo cho chúng ta niềm tin về tương lai của lứa cầu thủ này. Họ được đào tạo cơ bản, nhân cách tốt và có những hành vi ứng xử văn minh.

Các em 21, 22, 23 tuổi rồi, thực sự là người trưởng thành, không cần nhiều lời khuyên từ người lớn nữa. Có lẽ chúng ta không cần lo nhiều về lứa cầu thủ này. Tất nhiên vẫn có những bài học từ đàn anh đi trước mà họ cần nhìn vào để học tập vì cuộc sống có rất nhiều cạm bẫy".

Nếu những nhận xét của HLV Đặng Phương Nam là đúng, người hâm mộ có thể yên tâm phần nào về các cầu thủ. Có lẽ điều đáng lo nhất về U23 Việt Nam trong những ngày này không phải là tự mãn mà là mệt mỏi.

Sau hơn 1 tuần "chạy show" từ Bắc vào Nam, các hoạt động giao lưu mừng công của U23 Việt Nam vẫn chưa dừng lại. Hôm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục tham dự một sự kiện giao lưu tại Hà Nội.

Theo Kenh14/VTC


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.